Lâm Đồng: Đà Lạt được vinh danh trong top 10 điểm ngắm hoa hàng đầu thế giới

Cập nhật: 24/03/2022
Trong bảng xếp hạng của Booking.com về những điểm đến để ngắm hoa, Đà Lạt (Lâm Đồng) đứng thứ 3 trong top 10 cái tên được du khách đánh giá cao nhất.

Theo nền tảng Booking.com, top 10 điểm đến để ngắm hoa trên thế giới được du khách toàn cầu đánh giá cao gồm Amsterdam (Hà Lan), Funchal (Bồ Đào Nha), Đà Lạt (Việt Nam), Gramado (Brazil), Singapore, Cameron (Malaysia), Cordoba (Tây Ban Nha), Victoria (Canada), Toowoomba (Australia) và Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Thung lũng tình yêu tại Đà Lạt. Ảnh: CTV Hà Thành

Phía Booking.com mô tả, Đà Lạt của Việt Nam thường được mệnh danh là “thành phố ngàn hoa”. Đà Lạt có nhiều công viên, trang trại và lễ hội hoa khác nhau, tất cả đều tô điểm thêm cho vùng đất này với những bông hoa rực rỡ và cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Khi tới đây, du khách dễ bị mê hoặc bởi hàng trăm hương thơm đến từ những vườn hoa khác nhau, trong đó có vườn hoa loa kèn, hoa cúc và nhiều loại hoa lan đa dạng khác.

Khu vườn nổi tiếng thu hút nhiều du khách tham quan quanh năm nhất là vườn hoa ở trung tâm Đà Lạt, với những vòm hoa xinh đẹp được xếp thành chiếc cổng độc đáo, hướng ra hồ Xuân Hương hữu tình. Ngoài ra, vườn hoa oải hương ở hồ Tuyền Lâm, cánh đồng hoa hướng dương ở Dalat Milk Farm, cánh đồng hoa cẩm tú cầu Trại Mát và các con đường hoa anh đào là những địa điểm tuyệt vời khác mà du khách không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Đà Lạt.

Đứng đầu danh sách này là Amsterdam (Hà Lan), nơi khách du lịch có thể tìm thấy vô số cửa hàng trưng bày các loại hoa tulip và búp hoa đầy màu sắc trên khắp thành phố. Để có trải nghiệm ngắm hoa tuyệt vời nhất, du khách có thể khám phá vườn hoa Tulip Keukenhof nổi tiếng thế giới, cách Amsterdam không xa. Nơi đây có hơn 7 triệu bông hoa tulip cùng nhiều loại hoa khác, tất cả được trồng thành từng thảm và trải ra bạt ngàn vô tận./.

Hải Nam

Nguồn: Báo Điện tử VOV- vov.vn - Đăng ngày 23/03/2022