Phát động cuộc thi chụp ảnh, vẽ tranh 'Động vật hoang dã - người bạn của chúng ta'

Cập nhật: 25/03/2022
UBND huyện Tân Phú (Đồng Nai) vừa phối hợp với Vườn quốc gia Cát Tiên, Hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học - Dự án "Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học" VFBC và Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam WWF tổ chức cuộc thi chụp ảnh, vẽ tranh “Động vật hoang dã - người bạn của chúng ta”.

Quang cảnh tại buổi lễ phát động cuộc thi

Cuộc thi với chủ đề xoay quanh động vật hoang dã trong thế giới tự nhiên trên địa bàn Vườn quốc gia Cát Tiên; lên án những hành vi gây suy thoái động vật hoang dã, đặc biệt các hành vi săn bắt, buôn bán, tiêu thụ động vật hoang dã trái pháp luật; các hành động bảo vệ các loài động vật hoang dã.

Chương trình nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người có đam mê với chụp ảnh, vẽ tranh ghi lại những hình ảnh của động vật hoang dã trong thế giới tự nhiên; tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cộng đồng, bảo tồn các giá trị đa dạng sinh học đối với các loài động vật hoang dã. Ngoài ra, ý nghĩa cuộc thi còn hưởng ứng ngày động, thực vật hoang dã thế giới bằng “Chiến dịch truyền thông giảm cầu về sản phẩm động vật hoang dã” trên địa bàn huyện Tân Phú.

Các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đều có thể tham gia cuộc thi; thời gian nhận tác phẩm dự thi từ tháng 3 đến ngày 5-5-2022.

Thành Nhân

Nguồn: Báo Đồng Nai - baodongnai.com.vn - Đăng ngày 19/03/2022