Phú Thọ quảng bá và liên kết tiêu thụ các sản phẩm OCOP gắn với du lịch

Cập nhật: 05/04/2022
Ngày 4/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ tổ chức tuần lễ quảng bá, giới thiệu và liên kết tiêu thụ các sản phẩm OCOP gắn với du lịch. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Nhâm Dần 2022.

Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ và du khách tham quan các gian trưng bày sản phẩm OCOP.

Chương trình thu hút 85 gian hàng của 12 tỉnh tham gia, trong đó có 53 gian hàng của các đơn vị trong tỉnh, 32 gian hàng của các đơn vị ngoài tỉnh với hơn 1.000 sản phẩm nông sản, trong đó, có hơn 600 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao trở lên.

Sự kiện còn là dịp để du khách và nhân dân tham quan, mua sắm sản phẩm OCOP của tỉnh Phú Thọ và các địa phương lân cận nhân dịp về dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm nay.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phú Thọ, cho biết, trong những năm qua, tỉnh đã có nhiều giải pháp và triển khai hiệu quả chương trình OCOP. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp đơn vị tư vấn, UBND các huyện, thành phố, thị xã, hỗ trợ tư vấn cho 51 chủ thể có sản phẩm đăng ký tham gia chương trình OCOP về phát triển sản phẩm và hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ tham gia đánh giá phân hạng sản phẩm. Đến nay, toàn tỉnh có 78 sản phẩm, nhóm sản phẩm được UBND tỉnh công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh (48 sản phẩm đạt hạng 3 sao, 30 sản phẩm hạng 4 sao) của 46 chủ thể, trong đó có 12 chủ thể là doanh nghiệp; 26 chủ thể là hợp tác xã....

Việc triển khai Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh trong thời gian vừa qua đã tạo làn gió mới cho khu vực kinh tế nông thôn, tạo đà thúc đẩy và nâng cao năng lực của các chủ thể, nhất là khu vực làng nghề, hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ trong tổ chức sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nông, lâm, thủy sản đặc sản; hình thành vùng sản xuất nông sản sạch, an toàn, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với các chuỗi giá trị sản phẩm. Từ đó, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế tại khu vực nông thôn và là giải pháp quan trọng để thực hiện nhóm tiêu chí về sản xuất, thu nhập, hộ nghèo trong chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Cũng trong dịp này, tỉnh Phú Thọ còn triển khai chương trình hội nghị xúc tiến giới thiệu điểm tham quan mua sắm sản phẩm OCOP, kết nối xây dựng tour du lịch trải nghiệm “Về miền Đất Tổ”. Đây là hoạt động có ý nghĩa góp phần hình thành điểm tham quan, mua sắm phục vụ nhân dân và du khách về với vùng Đất Tổ, góp phần đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ du lịch, tăng mức chi tiêu của du khách khi đến Phú Thọ.

Ngọc Long

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 04/04//2022