Gò Công Đông (Tiền Giang) tuyên truyền chủ quyền biển đảo, biên giới năm 2022

Cập nhật: 06/04/2022
Chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022) và chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022 - 2027, Huyện Đoàn Gò Công Đông phối hợp cùng Đồn Biên phòng Tân Thành đã tổ chức chương trình tuyên truyền chủ quyền biển đảo, biên giới cho đoàn viên, thanh niên và các em học sinh trên địa bàn huyện. Đây là một trong những chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của Tháng Thanh niên, hưởng ứng chương trình "Tháng 3 biên giới" năm 2022.

Quang cảnh buổi tuyên truyền.

Tại buổi tuyên truyền, đoàn viên, thanh niên và các em học sinh được tuyên truyền một số nội dung như: Thực trạng các vùng biển, đảo của nước ta; tình hình chủ quyền lãnh thổ, an ninh trên biển; quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Đặc biệt, tuyên truyền việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ luôn là trách nhiệm lớn của chúng ta trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sau buổi tuyên truyền, đoàn viên, thanh niên và học sinh được tham gia trò chơi trả lời câu hỏi có thưởng. Nội dung các câu hỏi xoay quanh chủ đề về biển, đảo của nước ta như: Đặc điểm chung của biển, đảo Việt Nam; vị trí, địa lý, các nguồn lợi của biển, đảo trong phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch; vai trò của biển, đảo trong việc giữ gìn an ninh - quốc phòng… 

Qua đó, giúp nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên, học sinh về giữ gìn và bảo vệ chủ quyền biển, đảo, tiếp tục cống hiến sức trẻ trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trước đó, đoàn viên, thanh niên và học sinh tại địa phương còn tham gia hưởng ứng chiến dịch "Hãy làm sạch biển", ra quân thực hiện công trình vệ sinh, thu gom, xử lý rác thải dọc bờ biển Gò Công, khu vực xã Tân Thành, góp phần nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường biển cho người dân.

Hoàng Minh

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử tỉnh Tiền Giang - tiengiang.gov.vn - Đăng ngày 23/03/2022