Cần Thơ khai mạc Hội thi Bánh dân gian năm 2022

Cập nhật: 08/04/2022
Sáng 7/4, tại Cần Thơ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ tổ chức khai mạc Hội thi Bánh dân gian năm 2022, với chủ đề “Bánh dân gian Việt Nam - Hội nhập và phát triển”.

Hội thi thu hút 31 đơn vị đăng ký tham gia, với 173 nghệ nhân và 97 món bánh, được chế biến từ thực phẩm ngũ cốc, rau, củ, quả, đến từ TP.HCM, An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Bạc Liêu, Trà Vinh, Bến Tre, Đồng Tháp, Tiền Giang, Phú Thọ, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Sóc Trăng và Cần Thơ.

Nghệ nhân đến từ tỉnh Lạng Sơn tham gia hội thi với món bánh cuốn.

Hội thi tạo điều kiện cho các tầng lớp nhân dân được thưởng thức, trải nghiệm các hoạt động làm bánh, có cơ hội tìm hiểu về văn hóa ẩm thực Nam Bộ và nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Qua đó, tạo sân chơi cho các nghệ nhân giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm cách chế biến các loại bánh; nâng cao kỹ năng tay nghề, đảm bảo chất lượng trong chế biến cũng như giá trị thẩm mỹ trong cách thức trình bày.

Ông Trương Công Quốc Việt - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ cho biết, hội thi diễn ra từ ngày 6 – 11/4, sẽ giúp các tổ chức, hiệp hội, làng nghề, nghệ nhân làm bánh dân gian có cơ hội quảng cáo sản phẩm với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để mở rộng thị trường; từng bước xây dựng thương hiệu bánh dân gian trở thành thương hiệu quốc gia, nhằm giới thiệu cho du khách trong nước và quốc tế.

"Tôi mong rằng các đoàn nghệ nhân tham gia hội thi thể hiện tinh thần đoàn kết, sáng tạo và chia sẻ; chấp hành tốt quy chế hội thi; trình diễn và giới thiệu cho người dân, du khách tham quan và thưởng thức những loại bánh truyền thống của người dân Nam Bộ nói riêng và các vùng miền trong cả nước nói chung. Qua đó, nâng cao giá trị gia tăng của các loại bánh dân gian truyền thống, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa ẩm thực, thúc đẩy phát triển du lịch" - ông Trương Công Quốc Việt nói./.

Hồng Phương

Nguồn: Báo Điện tử VOV - vov.vn - Đăng ngày 07/4/2022