Kết nối tuyến du lịch hoa Đà Lạt - biển Ninh Chữ

Cập nhật: 08/04/2022
Sáng ngày 07/4, tại Ninh Thuận, hai tỉnh Lâm Đồng và Ninh Thuận ký kết Chương trình hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2022 - 2025, trong đó có kết nối thành phố hoa Đà Lạt với vùng biển du lịch Ninh Chữ.

Trong chương trình hợp tác phát triển du lịch Ninh Thuận - Lâm Đồng giai đoạn 2022 - 2025, 2 địa phương cùng trao đổi, thảo luận, đóng góp ý kiến xây dựng sản phẩm du lịch của mỗi bên; hình thành và phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch, kết nối các điểm đến để thu hút du khách.

Lễ ký kết chương trình hợp tác phát triển du lịch Ninh Thuận - Lâm Đồng. Ảnh: Đoàn Sĩ

Ninh Thuận có tiềm năng du lịch lớn với những sản phẩm du lịch đặc trưng của vùng biển, núi rừng và văn hoá của đồng bào dân tộc Chăm, Raglai. Còn Lâm Đồng thì có thế mạnh về du lịch hoàn toàn khác biệt với không khí lạnh và điều kiện nghỉ dưỡng. Đồng thời, cung đường nối Ninh Thuận - Lâm Đồng cũng chính là một điểm đến du lịch. Hai địa phương sẽ sớm xây dựng tour du lịch "1 hành trình, 3 điểm đến" là Đà Lạt – Phan Rang – Nha Trang, đón khách ở sân bay Liên Khương và tiễn khách ở sân bay Cam Ranh, cùng với các sản phẩm du lịch đặc sắc để thu hút và kéo dài thời gian lưu trú của du khách.

Biển Ninh Thuận. Ảnh: Đoàn Sĩ

Việc hợp tác phát triển du lịch này không chỉ khai thác tốt hơn tiềm năng du lịch của hai địa phương, mà còn góp phần đẩy nhanh tiến độ khôi phục du lịch khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Ông Nguyễn Viết Vân - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết: "Kết nối hai địa phương du lịch này sẽ thu hút du khách đến với Đà Lạt, đến với Ninh Thuận. Có sự đan xen khách của Đà Lạt về với Ninh Thuận, cũng như những nhu cầu của khách Ninh Thuận khi về với Đà Lạt"./.

Đoàn Sĩ

Nguồn: Báo Điện tử VOV - vov.vn - Đăng ngày 07/4/2022