Tỉnh Hòa Bình phát động chương trình Kích cầu du lịch năm 2022

Cập nhật: 08/04/2022
Ngày 8/4, tại Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam (xã Bắc Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình) đã diễn ra Hội nghị Kích cầu du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2022 với chủ đề: “Hòa Bình, điểm đến du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn”.

Tiết mục văn nghệ tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hòa Bình, Trưởng ban Chỉ đạo du lịch tỉnh Nguyễn Văn Toàn cho biết: Ngay từ cuối quý III-2021, Hòa Bình đã thực hiện mở cửa linh hoạt để đón khách du lịch. Đến nay, các khu, điểm du lịch, các di tích, danh lam thắng cảnh đã sẵn sàng đón tiếp khách du lịch trong nước và quốc tế. Ngoài việc hỗ trợ các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn theo chỉ đạo của Chính phủ, tỉnh cũng khuyến khích các doanh nghiệp du lịch thực hiện các gói sản phẩm kích cầu đã công bố, tiếp tục xây dựng, triển khai công bố các gói kích cầu du lịch mới, giới thiệu các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng với giá hợp lý.

Trong những năm gần đây, du lịch Hòa Bình có nhiều khởi sắc với nhiều khu, điểm du lịch mới, chất lượng, thu hút nhiều du khách trong và ngoài tỉnh bởi những sản phẩm đa dạng, hấp dẫn, mang đậm bản sắc văn hóa của Hòa Bình, tiêu biểu như: Khu nghỉ dưỡng Du lịch sinh thái Ivory tại huyện Lương Sơn; Khu nghỉ dưỡng Serena Resort tại huyện Kim Bôi và các điểm du lịch sinh thái nghỉ dưỡng như Bakhan Villa Resort, Mai Châu Hideaway, Avana Retreat (huyện Mai Châu)...

3 tháng đầu năm 2022, tỉnh đã đón hơn 900 ngàn lượt khách, tổng doanh thu đạt gần 950 tỷ đồng, đạt 37% kế hoạch năm. Năm 2022, tỉnh đã ban hành Kế hoạch phát triển du lịch với mục tiêu đón 2,58 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế là 100.000 lượt, thu nhập từ du lịch đạt 2.400 tỷ đồng.

Đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh Hòa Bình đối với các hoạt động du lịch trong thời gian qua, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Phúc đề nghị địa phương, doanh nghiệp cần quan tâm đến một số vấn đề như: Bảo đảm điều kiện an toàn phòng chống dịch, thực hiện tốt những hướng dẫn về đảm bảo du lịch an toàn; nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của du lịch Hòa Bình, đầu tư phát triển sản phẩm du lịch mới phù hợp với nhu cầu của khách du lịch; phát huy hiệu quả liên kết phát triển du lịch giữa Hòa Bình với các địa phương…

Lễ công bố chương trình Kích cầu du lịch năm 2022 tại tỉnh Hòa Bình.

Hưởng ứng chương trình Kích cầu du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2022, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tung ra các gói kích cầu với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Linh Tâm

Nguồn: Báo Hà Nội mới - hanoimoi.com.vn - Đăng ngày 08/4/2022