Chủ tịch nước dự khởi công dự án Nhà văn hóa nghệ thuật tỉnh Phú Thọ

Cập nhật: 12/04/2022
Ngày 10/4, tại Quảng trường Hùng Vương - thành phố Việt Trì, UBND tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Lễ khởi công dự án đầu tư, xây dựng công trình Nhà văn hóa nghệ thuật tỉnh Phú Thọ. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham dự buổi lễ.

Cùng tham gia buổi lễ có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc; Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Đại tướng Phan Văn Giang; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương, tỉnh Phú Thọ.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đã thực hiện nghi lễ khởi công dự án. 

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang cho biết: Công trình Nhà Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Phú Thọ nhằm hiện thực hóa mong mỏi từ lâu của người dân tỉnh Phú Thọ nói chung và thành phố Việt Trì nói riêng về một thiết chế văn hóa lớn có quy mô, đẹp về không gian, kiến trúc để không chỉ đáp ứng nhu cầu tổ chức các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật, mà còn phát triển môi trường văn hóa, đời sống văn hóa; là điểm nhấn cho du khách khi đến với thành phố Việt Trì.

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang nhấn mạnh: Công trình Nhà Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Phú Thọ là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh giai đoạn 2021 – 2025, là nỗ lực của tỉnh Phú Thọ trong việc từng bước xây dựng thành phố Việt Trì trở thành Thành phố lễ hội về với cội nguồn dân tộc Việt Nam theo định hướng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển văn hóa, đặc biệt là ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại hội nghị Văn hóa toàn quốc.

Dự án Nhà văn hóa nghệ thuật tỉnh Phú Thọ được xây dựng tại khu vực Quảng trường Hùng Vương nhằm tạo điểm nhấn về kiến trúc và cảnh quan đô thị thành phố Việt Trì. Công trình có tổng mức đầu tư gần 400 tỉ đồng, quy mô 1.000 chỗ ngồi gồm 3 tầng nổi, 1 tầng hầm và 1 tầng mái, diện tích xây dựng công trình gần 5.000 m2. Dự kiến hoàn thành năm 2023.

Sau khi hoàn thành, Nhà văn hóa nghệ thuật tỉnh sẽ là nơi tổ chức các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp, văn hóa nghệ thuật quần chúng và sinh hoạt cộng đồng về chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội khác của nhân dân, phục vụ nhu cầu thưởng thức văn hóa nghệ thuật của người dân và du khách.

Đồng thời là điểm tham quan du lịch của du khách khi đến với thành phố Việt Trì - thành phố lễ hội về với cội nguồn các dân tộc Việt Nam, thành phố có 2 di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại là Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương và Hát Xoan Phú Thọ.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đã thực hiện nghi lễ khởi công dự án Nhà văn hóa nghệ thuật tỉnh Phú Thọ.

HN

Nguồn: Báo Đảng Cộng sản - dangcongsan.vn - Đăng ngày 11/04/2022