Đà Nẵng: Hoạt động du lịch về đêm hứa hẹn trở lại hấp dẫn

Cập nhật: 13/04/2022
Các hoạt động du lịch về đêm của Đà Nẵng đang được ngành du lịch tái khởi động trở lại. Các khu phố đêm như An Thượng, Mỹ An, tuyến đường Bạch Đằng, cầu Tình yêu... đã sáng đèn và thu hút du khách đến trải nghiệm.

Các vũ công biểu diễn tại chương trình vũ hội đường phố với chủ đề “Đà Nẵng tháng 3” tổ chức trong tháng 3-2022. Ảnh: Xuân Dũng

“Đánh thức” du lịch đêm

Dạo chơi trên bãi biển Đà Nẵng (đoạn gần ngã ba Nguyễn Văn Thoại- Võ Nguyên Giáp), du khách dễ dàng bắt gặp khung cảnh lãng mạn của tiệm Cọ nhiệt đới food&nail spa. Chị Đặng Hoàng Như Ý, chủ tiệm cho biết, với mong muốn đem lại sự sảng khoái và thư giãn ngay tại bãi biển Đà Nẵng, chị mạnh dạn đầu tư mô hình, sản phẩm mới tại đây để phục vụ người dân, du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, sau một ngày đi du lịch, tham quan quanh thành phố, du khách có thể ghé bãi biển để thư giãn, massage chân, vai, gáy hay ngâm chân thảo mộc bên cạnh việc thưởng thức ly nước mát…

“Thời gian gần đây, các dịch vụ tại bãi biển Đà Nẵng đã có sự thay đổi, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu đi du lịch của du khách như: massage, ăn uống, xem phim. Với sự thay đổi trong cách làm cũng như hướng đến các dịch vụ trải nghiệm dành cho du khách bằng nhiều hoạt động đa dạng và phong phú, tôi tin du khách sẽ hài lòng khi đi du lịch và sử dụng các dịch vụ tại đây”, chị Như Ý bày tỏ.

Cũng đón đầu các hoạt động du lịch mở cửa trở lại, tổ hợp vui chơi, giải trí, thể thao biển Danabeach (đường Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn) đang dần trở thành điểm đến của đông người dân địa phương và du khách, nhất là các bạn trẻ. Tại đây có nhiều dịch vụ như: ăn uống, karaoke, khu vực check in với ghế nệm và dù nhiều màu sắc cũng như các chương trình ca nhạc ngoài trời... thu hút du khách đến vui chơi, trải nghiệm.

Ông Nguyễn Anh Minh, Giám đốc Công ty CP Quê Việt cho biết, dù ảnh hưởng của Covid-19 khiến các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn nhưng công ty vẫn đầu tư làm mới lại khu vui chơi, giải trí để phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng tại bãi biển về đêm.

Khai thác thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ

Trưởng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng Nguyễn Đức Vũ cho biết, kế hoạch “Tổ chức thí điểm các hoạt động vui chơi giải trí về đêm tại biển Mỹ An” được UBND thành phố phê duyệt năm 2021. Theo đó, sẽ tổ chức thí điểm hình thành các dịch vụ du lịch ban đêm tại bãi biển Mỹ An, kết nối với phố đêm An Thượng để phát triển kinh tế đêm theo đề án của thành phố. Tuy nhiên, thời gian qua do dịch bệnh nên hiện nay các hoạt động đang được khởi động trở lại. Hiện ban quản lý đang triển khai các hạng mục sân khấu sự kiện ngoài trời, dịch vụ chiếu phim trên biển và chuẩn bị tổ chức khai trương chương trình bãi biển đêm Mỹ An dự kiến vào ngày 30-4. Ngoài ra, một số dịch vụ như: các xe lưu động bán thức ăn nhanh, dịch vụ massage trị liệu trên bãi biển, khu vực sắp đặt thúng, ván lướt, thuyền cổ, xích đu, bộ chữ Đà Nẵng... để khách đến chụp hình đã đưa vào hoạt động từ ngày 15-3. Những hoạt động này kết nối với các dịch vụ bãi biển của Holiday Beach, Dana Beach hình thành chuỗi các khu dịch vụ giải trí biển cùng với khu phố đêm An Thượng tạo nên tổ hợp phố du lịch Mỹ An - An Thượng sôi động cả ngày lẫn đêm.

Thời gian qua, UBND quận Ngũ Hành Sơn, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã tập trung triển khai các hạng mục tại phố du lịch An Thượng (giai đoạn 1); đầu tư các tiện ích và chuẩn bị tổ chức khai trương mô hình thí điểm bãi biển đêm Mỹ An. Đến nay, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã thi công xong và đưa vào hoạt động 2 tuyến đường An Thượng 1 và An Thượng 4; đang triển khai thi công 6 công trình còn lại của dự án phố du lịch An Thượng (giai đoạn 1).

Phó Giám đốc Sở Du lịch Tán Văn Vương cho hay, sở đã ban hành văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan xây dựng bổ sung các sản phẩm mới về văn hóa, vui chơi giải trí, hoạt động biểu diễn nghệ thuật công cộng; nghiên cứu, đề xuất trang trí, lắp đặt các tác phẩm nghệ thuật đường phố tạo điểm nhấn văn hóa, cảnh quan thu hút du khách tại các tuyến phố du lịch An Thượng; vận động các cơ sở kinh doanh tại tuyến phố thực hiện trang trí chiếu sáng ban đêm; vận động các cơ sở kinh doanh ẩm thực, điểm mua sắm tại phố du lịch An Thượng đầu tư, khôi phục trở lại các hoạt động như trước đây. Song song đó, sở tiếp tục nghiên cứu, tham mưu hình thành các tuyến phố chuyên doanh hải sản và các sản phẩm ẩm thực kết hợp không gian âm nhạc tại các nhà hàng, quán bar, pub, khách sạn ven biển tại phố du lịch An Thượng… Đồng thời lựa chọn một số tuyến đường đăng ký thực hiện tuyến đường tranh bích họa nghệ thuật để tạo điểm nhấn tại các khu vực này.

Theo ông Vương, bên cạnh các hoạt động bên biển, các hoạt động văn hóa nghệ thuật 2 bên bờ sông Hàn với chương trình Âm nhạc đường phố, Vũ hội đường phố, biểu diễn nhạc hơi, chợ đêm Sơn Trà, cầu Rồng phun lửa phun nước… cũng đang hoạt động trở lại để phục vụ du khách. Để tiếp tục phát triển các sản phẩm du lịch về đêm trên địa bàn thành phố, Sở Du lịch phối hợp UBND quận Hải Châu và quận Sơn Trà nghiên cứu phương án thí điểm tổ chức dịch vụ du lịch vào ban đêm trên tuyến đường Bạch Đằng (đoạn từ Công viên vườn tượng APEC - cầu Nguyễn Văn Trỗi) và công viên đầu cầu Nguyễn Văn Trỗi (bờ đông); Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông đang đề xuất chủ trương đầu tư dự án Tuyến phố đi bộ Bạch Đằng - Nguyễn Văn Trỗi - Trần Hưng Đạo (giai đoạn 2 - cầu Nguyễn Văn Trỗi); UBND quận Hải Châu đang xây dựng Đề án phát triển kinh tế ban đêm trên địa bàn quận…

Thu Hà

Nguồn: Báo Đà Nẵng - baodanang.vn - Đăng ngày 12/04/2022