Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh dự lễ khai trương Du lịch Ba Vì năm 2022 “Trải nghiệm xanh, an toàn”

Cập nhật: 18/04/2022
(TITC) - Sáng ngày 16/4, tại Khu du lịch Ao Vua - Tản Lĩnh, UBND huyện Ba Vì tổ chức lễ khai trương du lịch Ba Vì năm 2022 với chủ đề “Du lịch Ba Vì - Trải nghiệm xanh, an toàn”. Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh dự buổi lễ.

Tổng cục trưởng cùng các đại biểu bấm nút khai trương du lịch Ba Vì năm 2022 (Ảnh: Báo Kinh tế đô thị)

Ông Đỗ Mạnh Hưng - Chủ tịch UBND huyện Ba Vì cho biết, nhằm từng bước mở cửa lại hoạt động du lịch Ba Vì đảm bảo an toàn, hiệu quả, góp phần phục hồi và phát triển ngành Du lịch Thủ đô, trong thời gian qua, huyện Ba Vì đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch; tập trung đẩy nhanh tiến độ về hạ tầng giao thông, hạ tầng dịch vụ, du lịch, văn hóa; phối hợp với các đơn vị du lịch chỉnh trang, nâng cấp các sản phẩm du lịch và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để xây dựng hình ảnh du lịch Ba Vì là điểm đến an toàn, hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định, huyện Ba Vì là một trong những đơn vị tích cực trong việc triển khai giải pháp phục hồi, phát triển du lịch, đảm bảo kiểm soát dịch Covid-19 hiệu quả và từng bước phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của huyện Ba Vì.

Huyện Ba Vì cần tổ chức quy hoạch, phát triển và quản lý các khu, điểm du lịch một cách quy củ, bài bản, phát huy tiềm năng thế mạnh hiện có để phát triển các sản phẩm du lịch quy mô quốc gia. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đề nghị các Sở, ban, ngành TP quan tâm, hỗ trợ huyện Ba Vì trong việc đầu tư, nâng cấp hạ tầng nhất là hạ tầng giao thông để đảm bảo đủ điều kiện thuận lợi nhất cho du khách đến với du lịch Ba Vì. Đồng thời cần tăng cường truyền thông, mở rộng phạm vi xúc tiến, quảng bá để du lịch Ba Vì và Thủ đô thực sự phát triển.

Chương trình văn nghệ tại lễ khai mạc du lịch Ba Vì năm 2022 (Ảnh: Báo Kinh tế đô thị)

Trong dịp khai trương, bên cạnh việc thưởng lãm cảnh sắc của núi rừng Ba Vì, du khách có cơ hội trải nghiệm một số sản phẩm mới du lịch tại Khu du lịch Ao vua như: Du lịch chăm sóc sức khỏe; tắm thảo dược; tư vấn, chẩn trị, chăm sóc sức khỏe Nam y, Đông y hay hòa mình vào Lễ hội “Chợ phiên Mường - Dao Ba Vì”; “Lễ hội Cơm mới”  tại Khu du lịch Bản Cốc xã Minh Quang. Bên cạnh đó là các hoạt động du lịch văn hóa tâm linh tại Đền thờ Bác Hồ, Khu di tích K9 Đá Chông; thăm Đền Hạ, Đền Trung, Đền Thượng thờ Đức Thánh Tản Viên Sơn; nghỉ dưỡng tại Thiên Sơn – Suối Ngà, Tản Đà Resort, Melia Resort; thăm vườn Hoa Hồng tại Paragon Resort. Đồng thời, sau chuỗi sự kiện này, trong năm 2022, tại huyện Ba Vì sẽ diễn ra hàng loạt hoạt động sôi nổi, đáng chú ý có sự kiện Festival nông sản, Lễ hội khinh khí cầu gắn với hoạt động trải nghiệm và trình diễn hoa dã quỳ tại Vườn Quốc gia Ba Vì.

Trung tâm Thông tin du lịch