365 Ngày Trái đất cùng sáng kiến thông minh LG ThinQ

Cập nhật: 20/04/2022
Nhân Ngày Trái đất 22/4 sắp đến, hãy tìm hiểu một trong những giải pháp mới mẻ giúp bảo vệ môi trường mang tên LG ThinQ.

LG ThinQ giúp bạn kiểm soát thiết bị và tiết kiệm điện năng

Sau một giờ tắt đèn biểu trưng hưởng ứng chiến dịch giờ Trái đất 2022 (từ 20h30 - 21h30 ngày 26/3), cả nước ghi nhận tiết kiệm được sản lượng điện là 309.000 kWh, tương đương số tiền khoảng 576,1 triệu đồng. Đứng trước kết quả khả quan này, những người trẻ mang tâm thế "sống xanh" như chúng ta hẳn muốn tìm giải pháp để hiệu quả "tắt đèn" không chỉ gói gọn trong một giờ. Bởi lẽ, việc sử dụng điện năng một cách hợp lý, tiết kiệm sẽ giúp giảm thiếu số tiền phải chi trả hàng tháng, đồng thời giúp ngăn chặn hiệu ứng nhà kính, sự nóng lên toàn cầu.

Khuyến khích chung tay bảo vệ môi trường, LG cung cấp giải pháp ThinQ - Ứng dụng điều khiển thiết bị điện tử gia dụng thông qua kết nối wifi từ điện thoại thông minh. Đây là sáng kiến thời đại không chỉ giúp kết nối các thiết bị gia dụng LG một cách dễ dàng, mà còn giúp bạn thiết lập lối sống thông minh, hiện đại, tạo ra những giá trị bền vững. Thử nghĩ xem, bao nhiêu nỗ lực tiết kiệm điện của bạn ngay lập tức "đổ sông đổ bể" chỉ vì vài giờ quên tắt TV khi có việc ra ngoài. Thay vì tự trách mình tâm hồn lãng đãng "não cá vàng", chi bằng hãy để LG ThinQ giúp bạn kiểm soát thiết bị điện từ xa đúng lúc và dễ dàng hơn?

Các tập đoàn lớn cũng có những cam kết cụ thể nhằm bảo vệ môi trường, như LG với mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2030

Không cần phải ôm khư khư thắc mắc mình đã tắt thiết bị điện hay chưa suốt cả một ngày dài hoạt động ngoài trời vì chỉ với một thao tác chạm, bạn có thể ngay lập tức kiểm tra hoạt động của máy và tắt thiết bị nếu cần thiết. Từ việc hỗ trợ giám sát và bật tắt các thiết bị từ xa, LG ThinQ có thể phân tích hành vi của bạn và tối ưu hóa quá trình tiêu thụ điện năng của các thiết bị.

Các thiết bị LG dễ dàng được kiểm soát thông qua LG ThinQ: Khi cuộc sống thông minh hơn cũng góp phần bảo vệ môi trường

Cùng với việc kết hợp sử dụng các thiết bị thế hệ mới tiết kiệm nhiên liệu vượt trội như máy giặt LG AI DD (cảm biến tự động xác định vật liệu áo quần và khối lượng giặt mà tự động chọn chế độ giặt tối ưu, hạn chế tiêu tốn tài nguyên của thiết bị), tủ lạnh thông minh InstaView Door-in-Door (cửa kính tủ lạnh trong suốt cho phép nhìn thấy thực phẩm bên trong với 2 lần gõ nhẹ), điều hòa LG DUALCOOL (tiết kiệm điện đến 70% và làm mát nhanh 40%)… tạo thành hệ sinh thái "LG smart home" sẽ giúp nâng cao hiệu quả tiết kiệm điện năng.

Thoải mái điều khiển từ xa mà không cần chạm tay đến thiết bị, LG ThinQ giúp bạn giải quyết việc nhà dễ dàng hơn và cũng tiết kiệm điện hiệu quả hơn

LG ThinQ thay bạn chăm sóc thiết bị điện gia dụng

Bạn biết không, theo số liệu thống kê của Hội Thống kê rác thải toàn cầu (The Global E-Waste Statistics Partnership - GESP), trong năm 2019, Việt Nam có khoảng 257.000 tấn rác thải điện tử. Đây đang được xem là dòng rác thải sinh hoạt có chiều hướng gia tăng nhanh nhất thế giới vì nhiều lý do, điển hình: số lượng thiết bị điện tử được tiêu thụ ngày càng nhiều nhưng lại ít được bảo trì và sửa chữa đúng kỳ hạn khiến vòng đời sử dụng ngắn; người dùng ưa chuộng việc thay mới hơn là sửa chữa để đỡ mất thời gian... Vậy nên, làm thế nào để bảo dưỡng thiết bị điện tử một cách chủ động hơn cũng được xem là một giải pháp giúp hạn chế rác thải điện tử, bảo vệ môi trường hiệu quả.

Không cần đặt lịch ghi nhớ bảo dưỡng thiết bị, không cần cuống cuồng tìm giải pháp sửa chữa khi sản phẩm gặp sự cố… mọi vấn đề được giải quyết một cách dễ dàng thông qua ứng dụng ThinQ. Thông qua ứng dụng, bạn sẽ nhận được những chẩn đoán kịp thời liên quan đến sự cố kỹ thuật của sản phẩm, cũng như gợi ý giải pháp sửa chữa phù hợp. Với một số sản phẩm cần thay phụ kiện định kỳ, ứng dụng cũng sẽ gửi thông báo nhắc nhở. Bạn không cần phải mất thời gian ghi chú bất kỳ ngày tháng nào liên quan đến việc bảo dưỡng thiết bị vì công việc này đã có ThinQ đảm nhiệm.

Khắc phục sự cố cho các thiết bị của bạn nhanh chóng hơn với tính năng Chẩn đoán thông minh LG ThinQ

Sống xanh bao giờ cũng là mục tiêu hướng đến của người trẻ hiện đại. Không chỉ dừng lại ở việc sử dụng các sản phẩm tái chế, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng (trồng cây, thu gom - phân loại rác thải...), nay bạn cũng có thể nâng cao hiệu quả bảo vệ môi trường bằng việc thiết lập thói quen kiểm soát các thiết bị điện tử thông qua ThinQ. Hãy tải về máy ứng dụng ThinQ (Google Play, App Store) để bước vào kỷ nguyên sống xanh hiệu quả hơn nhé!

Quang Vũ

Nguồn: Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Đăng ngày 20/04/22