Khởi công dự án du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm

Cập nhật: 20/04/2022
Sáng 19/4, Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng và Công ty CP Sacom Tuyền Lâm, tổ chức khởi công dự án SAM Tuyền Lâm giai đoạn 2 - khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, tại phân khu số 7 và 8, thuộc Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và nhà đầu tư bấm nút khởi công dự án SAM Tuyền Lâm giai đoạn 2.

Theo quyết định phê duyệt của Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng, dự án được quy hoạch trên tổng diện tích hơn 194,9ha. Trong đó, phân khu 7 hơn 59,3ha, nằm trên khu vực bán đảo hồ Tuyền Lâm, được xác định là điểm nhấn của khu du lịch quốc gia này và phân khu 8 là 135,6ha.

Dự án do Công ty CP Sacom Tuyền Lâm làm chủ đầu tư, với mục tiêu đầu tư xây dựng khu tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp; góp phần nâng tầm Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lầm trở thành điểm đến của khu vực và quốc tế; đồng thời, thể hiện ước vọng và tầm nhìn của Sacom Tuyền Lâm, một trong những nhà đầu tư chiến lược của tỉnh Lâm Đồng.

SAM Tuyền Lâm giai đoạn 2 được khởi động tại khu vực “trái tim” dự án, là khu công viên chủ đề, diện tích 39ha; với các hạng mục chính là ánh sáng, hoa và những hành trình thực tại ảo chưa từng xuất hiện tại Việt Nam. Cùng với tổ hợp các khách sạn 5 sao, các khu ẩm thực và thương mại dịch vụ, hướng tới phục vụ hơn 3 triệu du khách mỗi năm. Dự án dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2023 và mở cửa đón khách trong dịp đầu năm 2024.

Sau 18 năm hoạt động, Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm hiện có 37 dự án được Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng cấp giấy chứng nhận đầu tư, với tổng vốn dự kiến hơn 10,6 nghìn tỷ đồng. Trong đó, 13 dự án đã đưa vào khai thác kinh doanh, 24 dự án đang trong quá trình triển khai. 

Mai Văn Bảo

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 19/04/2022