Chimi Farm - Nông trại vui vẻ

Cập nhật: 21/04/2022
Chimi Farm hay còn được biết đến với tên gọi “Nông trại vui vẻ Chimi” thu hút du khách không chỉ bởi bạt ngàn cây xanh trái mọng mà còn mang tới những trải nghiệm nông nghiệp vô cùng thú vị dành cho du khách.

Điểm đến du lịch không thể bỏ qua

Được thành lập từ năm 2015, Chimi Farm được biết đến là một hệ thống trang trại nông nghiệp có công nghệ tiên tiến, hiện đại với 2 cơ sở tại Hà Nội và 2 cơ sở tại Mộc Châu (Sơn La). Cây trồng chính và điểm nhấn tại Chimi Farm là dâu tây. Bên cạnh đó, các trang trại của Chimi Farm cũng trồng một số loại cây trồng độc đáo như: nho, sơ ri, ớt chuông, bí ngô, atiso và rất nhiều rau củ quả khác như: cải xoăn, cà chua cherry, mâm xôi, dưa Nam Mỹ…

Du khách đến Chimi Farm không thể bỏ lỡ check-in trong những khu vườn đầy hoa lá và quả mọng, thích thú ngắm những sản phẩm được trang trí họa tiết dâu tây tại khu bán đồ lưu niệm dâu tây, hay vui chơi cùng những chú chim và thỏ trong khu vườn xinh xắn… 

Những trải nghiệm nông nghiệp thú vị

Hái dâu tây 

Điểm nhấn trong hành trình khám phá Chimi Farm là trải nghiệm hái dâu tây. Giống dâu tây màu đỏ tươi được trồng tại Chimi Farm là Tochiotome nguồn gốc Nhật Bản, có vị ngọt đậm và mùi thơm đặc trưng. Thời điểm dâu tây nở rộ là từ tháng 12 đến tháng 4 hàng năm. Khi đến với Chimi Farm, du khách được tìm hiểu về quy trình trồng, chăm sóc, thu hoạch dâu tây và được tự tay hái những trái dâu tây chín mọng.

Hái nho

Tháng 6 - 8 và tháng 11 – 12 là thời điểm tuyệt vời nhất để trải nghiệm hái nho tại Chimi Farm. Nho được trồng tại đây là giống nho hạ đen, giống nho ngón tay và giống nho mẫu đơn, là những loại nho không hạt và ngọt đậm. Du khách sẽ thích thú khi đi dưới vườn nho xanh mướt, tự mình lựa chọn và hái những chùm nho căng mọng nước.

Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Chimi Việt Nam Đào Trọng Hùng chia sẻ, khi hoạt động đón du khách quay trở lại trải nghiệm sau thời gian tạm ngưng do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Chimi Farm đã đưa sản phẩm nho với những trải nghiệm thú vị giống như sản phẩm dâu tây vào phục vụ du khách. Riêng Chimi Farm 4 tại xã Vĩnh Ngọc (Đông Anh, Hà Nội), du khách có thể picnic, cắm trại, trải nghiệm các sản phẩm nông nghiệp, tổ chức tiệc nướng ngay dưới tán nho. Ở đây cũng có khu vui chơi dành cho trẻ em, khu phục vụ đồ uống… rất thích hợp cho những kỳ nghỉ cuối tuần.  

Khám phá những khu vườn

Đến Chimi Farm, bên cạnh những khu vườn dâu và vườn nho trải rộng tít tắp, du khách cũng bị mê hoặc bởi những trái cà chua cherry nhỏ xinh với nhiều sắc đỏ, vàng, socola tươi căng mọng; chìm đắm trong khu vườn rau xanh mướt; lạc vào vườn cổ tích bí ngô với vô vàn bí ngô khổng lồ, bí ngô tý hon, bí ngô nhiều màu sắc; và đắm say cùng vẻ đẹp của nhiều loài hoa đang đua nhau khoe sắc. Từ các loại rau củ quả đã thu hoạch, du khách cùng các nhân viên sẽ chế biến thành những món đồ uống, đồ ăn hấp dẫn và đẹp mắt như: sinh tố hoa quả, nước ép rau quả, sữa chua…; hoặc tập làm bánh dâu tây, tập làm mứt và siro dâu tây…

Du khách cũng không khỏi thích thú khi ngắm nhìn những sản phẩm chăn gối, túi xách, quần áo, giày dép... được trang trí họa tiết dâu tây trong khu đồ lưu niệm dâu tây; và gần gũi với những chú thỏ, vẹt, dê, cừu đáng yêu, ngộ nghĩnh trong khu vườn xinh xắn.

Vừa có một ngày trải nghiệm thú vị tại Chimi Farm 1, chị Đặng Thị Bích Vân đến từ Hải Phòng chia sẻ: “Tôi đã có một ngày tuyệt vời tại Chimi Farm khi được tự tay hái những trái dâu tây chín mọng, ngắt những lá cải xoăn xanh biếc, vào bếp chế biến món ăn từ rau củ quả được thu hoạch từ nông trại, thưởng thức sữa chua dâu tây ngọt thanh và không quên check-in trong những khu vườn tuyệt đẹp. Thời gian trải nghiệm tại đây giúp tôi cảm nhận sự gần gũi với thiên nhiên, hòa cùng tiết trời mát lạnh nơi cao nguyên Mộc Châu hùng vĩ và nên thơ”.

Thưởng thức các sản phẩm chế biến từ dâu tây

Chimi Farm là nơi lý tưởng để vui chơi, trải nghiệm nông nghiệp và thưởng thức những sản phẩm chế biến từ dâu tây mang đậm hương vị Mộc Châu. Bên cạnh những trái dâu tây tươi, du khách cũng thích thú với hương vị ngọt ngào của sinh tố dâu tây; hương thơm nguyên chất của nước ép dâu tây; vị béo ngậy và chua thanh của sữa chua dâu tây; mùi thơm đặc trưng của dâu tây sấy dẻo, mứt dâu tây, kẹo dâu tây; và màu đỏ quyến rũ của dâu tây kết hợp cùng bánh bông lan, bánh mousse đem lại cảm nhận hoàn toàn mới khi thưởng thức.

Bên cạnh đó, nhà hàng buffet rau đầu tiên ở Mộc Châu được Chimi Farm đưa vào phục vụ du khách với rất nhiều loại rau tươi ngon và bổ dưỡng được trồng tại Chimi. Du khách tới đây sẽ trải nghiệm hái những loại rau mình yêu thích và đưa vào sơ chế, thưởng thức.

Chị Trần Ngọc Hương đến từ Hưng Yên rất hào hứng khi chia sẻ về những “chiến lợi phẩm” mình vừa thu hoạch được. Ngắm nhìn những quả dâu tây căng mọng, đỏ tươi đầy trong rổ và mấy túi rau cải xoăn xanh tươi đang chuẩn bị được nhân viên tại Chimi đưa lên cân và đóng gói, chị Hương bày tỏ niềm vui vì đã có thể tự tay hái những sản phẩm tươi ngon, bổ dưỡng để mua về làm quà tặng bạn bè và người thân.

Chimi Farm có 4 khu sản xuất và tham quan bao gồm: Farm 1 có quy mô 4ha tại Bản Áng (Mộc Châu, Sơn La) là trụ sở chính; Farm 2 có quy mô 1ha tại đồi chè trái tim Mộc Châu (Sơn La); Farm 3 có quy mô 2ha tại ngõ 264 Âu Cơ (Hà Nội); Farm 4 có quy mô 2ha tại xã Vĩnh Ngọc (Đông Anh, Hà Nội). Các sản phẩm rau, củ, quả của Chimi Farm đều đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và sản xuất theo quy trình VietGap nên Chimi Farm còn là đối tác cung cấp dâu tây tươi cho các siêu thị uy tín trong cả nước.

Vân Nhi

Nguồn: Tạp chí Du lịch - vtr.org.vn - Đăng ngày 21/04/2022