Đà Nẵng sẽ tổ chức chương trình “Clean up Sơn Trà – Vì một Sơn Trà xanh”

Cập nhật: 21/04/2022
Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, chương trình “Khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2022” sẽ kéo dài từ ngày 28-4 đến 3-5 tại khắp tất cả các bãi biển trên địa bàn thành phố với nhiều hoạt động.

Cụ thể, chương trình năm nay sẽ bắt đầu bằng Lễ khai trương biển đêm Mỹ An với hệ thống sân khấu chiếu phim ngoài trời, sân khấu nghệ thuật bar biển và các xe thức ăn lưu động vô cùng độc đáo. Cạnh đó là chuỗi hoạt động bảo vệ môi trường, quảng bá du lịch tại các bãi biển du lịch trên địa bàn quận Thanh Khê, Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn. Đặc biệt, trong kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 năm nay, ngoài những hoạt động thường niên như chương trình đắp cát nghệ thuật, chương trình biểu diễn nghệ thuật, giải dù lượn không động cơ “Bay trên biển xanh” tại Bán đảo Sơn Trà, thả diều nghệ thuật…, Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều hoạt động mới và ấn tượng như lễ hội bia Đức, lễ hội Diều, chợ đồ cổ, trình diễn thuyền buồm và giải đua thuyền buồm các câu lạc bộ Đà Nẵng mở rộng. Trong ngày 29 và 30-4, Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng sẽ tổ chức “Lễ hội Thể thao biển Đà Nẵng 2022” tại bãi biển Mân Thái.

Nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân và du khách, UBND TP Đà Nẵng cũng sẽ tổ chức chương trình “Clean up Sơn Trà – Vì một Sơn Trà xanh” với sự tham gia của hàng trăm tình nguyện viên ra quân dọn dẹp vệ sinh tại các địa điểm có nhiều khách tham quan như hồ Xanh, đỉnh Bàn Cờ, chùa Linh Ứng, đồi Vọng Cảnh.

Nhằm góp phần sớm khôi phục và đẩy mạnh phát triển du lịch, thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức Chương trình tương tác nghệ thuật đường phố về đêm “Light up Đà Nẵng” tại Quảng trường Bạch Đằng, đường Bình Minh 6. Sự kiện diễn ra từ 19 giờ đến 1 giờ sáng hôm sau trong hai ngày 22-4 và 29-4-2022, dự kiến thu hút đông đảo người dân và du khách tham dự.

“Light up Đà Nẵng” hội tụ chuỗi hoạt động cho giới trẻ gồm: Cuộc thi Hiphop, Cuộc thi Kpop Cover, DJ Show, Nhảy Flashmob, Gian hàng ẩm thực; sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality/AR) để hiện thực hóa hình ảnh một Đà Nẵng vén màn đêm bừng sáng bằng vẻ đẹp của thiên nhiên, văn hóa và con người nơi đây.

"Light up Đà Nẵng" là mô hình thử nghiệm về hoạt động kinh tế đêm tại Đà Nẵng được thực hiện trong khuôn khổ hợp tác giữa UBND thành phố và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam - UNDP. “Light up Đà Nẵng" được triển khai bởi Tổ công tác Citylab, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng - DISED và Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng - DNES, với sự đồng hành của 2 đơn vị tài trợ là Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam - UNDP và Cơ quan Phát triển Quốc tế Úc - Australian Aid.

Khởi nguồn từ những trăn trở về một thành phố du lịch nhưng còn thiếu các hoạt động về đêm, “Light up Đà Nẵng" tái hiện nguyên vẹn từng nhịp sống nơi đây, truyền trọn ngọn lửa đam mê đến với khách tham quan. Đà Nẵng về đêm là câu chuyện kể về thế giới ban đêm của Đà Nẵng, về nghệ thuật đường phố, cùng những người trẻ dám thử thách-theo ước mơ. Khung cảnh được xây dựng như một không gian giải trí về đêm, “Light up Đà Nẵng" tích hợp sân khấu tương tác nghệ thuật trực tiếp, sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality/AR) trên tranh vẽ nguệch ngoạc (Doodle) và gương biến dạng. Đặc biệt, chương trình quy tụ những khách mời thú vị từ ba miền đất nước trong hai đêm nhạc Hiphop và Kpop.

Trúc Ngân (T/h)

Nguồn: Báo Môi trường và Đô thị - moitruongvadothi.vn - Đăng ngày 20/04/2022