Ngày Trái đất 2022 truyền thông điệp mạnh mẽ về biến đổi khí hậu

Cập nhật: 25/04/2022
Nhân Ngày Trái đất 2022, Google Doodle gửi thông điệp về tình hình biến đổi khí hậu tác động lên hành tinh xanh bằng hình ảnh tua nhanh thời gian thực từ Google Earth Timelapse.

Hằng năm, cứ đến Ngày Trái đất 22-4, Google Doodle lại cập nhật những biểu trưng mới để gửi đến những thông điệp giúp chúng ta hướng đến những hành động bảo vệ hành tinh xanh.

Nhân kỷ niệm Ngày Trái đất năm 2022, Google đã thay đổi Doodle của mình trên trang chủ để đề cập đến một trong những chủ đề cấp bách nhất của thời đại chúng ta hiện nay, đó là biến đổi khí hậu.

Hình ảnh băng tan tại Sermersooq của Greenland được chụp vào tháng 12 hàng năm từ năm 2000 đến năm 2020. Ảnh: Google Doodle.

Theo đó, Google đã cho sử dụng hình ảnh tua nhanh theo thời gian thực (real tme) từ Google Earth Timelapse và các nguồn khác để thể hiện tác động của biến đổi khí hậu trên bốn khu vực khác nhau xung quanh hành tinh của chúng ta.

Hình ảnh băng tan dần trên Núi Kilimanjaro tại Tanzania, Châu Phi được chụp vào tháng 12 hàng năm từ 1986 đến 2020.

Hình ảnh băng tan tại Rạn san hô Great Barrier tại Úc được chụp từ tháng 3 đến tháng 5 năm 2016.

Hình ảnh Rừng Harz tại Elend, Đức bị phá hoại do nhiệt độ tăng và hạn hán nghiêm trọng được chụp vào tháng 12 hàng năm từ 1995 đến 2020.

Thông qua những hình ảnh cho thấy sự tàn phá của biến đổi khí hậu, nóng lên toàn cầu, Google kêu gọi cư dân hành tinh hãy hành động ngay từ bây giờ và cùng nhau sống bền vững hơn để tránh những tác động xấu nhất của biến đổi khí hậu.

Google Doodle là biểu tượng đặc biệt, hình ảnh khác nhau thay thế tạm thời cho biểu tượng, logo của Google.

Thay vì logo truyền thống với dòng chữ "Google" khô khan thì đội ngũ thiết kế của hãng đã biến tấu nó thành những hình ảnh hài hước, vui vẻ, ý nghĩa nhằm nhắc nhở mọi người về các ngày lễ hội, kỷ niệm hay sự kiện đặc biệt của thế giới.

Việc này không chỉ đóng góp không nhỏ vào việc "phổ cập" kiến thức theo cách thông minh mà nó còn tạo cho người dùng thói quen chờ Google Doodle xem "hôm nay có gì mới".

Phi Long

Nguồn: Báo Pháp luật - baophapluat.vn - Đăng ngày 24/04/2022