Kon Tum lần đầu tiên tổ chức phiên chợ sâm Ngọc Linh

Cập nhật: 25/04/2022
Tối 24/4, UBND huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) tổ chức khai mạc "Phiên chợ sâm Ngọc Linh, các sản phẩm đặc hữu gắn với du lịch". Đây là lần đầu tiên tỉnh Kon Tum tổ chức phiên chợ này.

Khai mạc phiên chợ sâm Ngọc Linh tỉnh Kon Tum - Ảnh: VGP/Dương Nương

Tại phiên chợ, có 46 gian hàng và 158 mặt hàng, 9 mặt hàng sâm củ và chiết xuất từ sâm củ của 38 đơn vị đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc các xã của huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum và các tỉnh Nam Trà My (Quảng Nam), Đà Nẵng, Bình Dương.

Ông Võ Trung Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông cho biết, phiên chợ sâm được diễn ra theo hình thức chợ trực tiếp và trực tuyến trên trang thương mại điện tử. Chương trình nhằm quảng bá du lịch của huyện gắn với các sự kiện lớn của tỉnh; đón khoảng 700 khách du lịch là các hiệp hội du lịch, lữ hành của các tỉnh, các tập đoàn, doanh nghiệp, doanh nhân, cơ quan truyền thông cả nước về tham quan phiên chợ và tìm hiểu cơ hội đầu tư.

Tại phiên chợ, du khách có thể an tâm mua sắm vì những mặt hàng được bảo đảm chất lượng, đặc biệt là sâm Ngọc Linh được cơ quan chức năng thẩm định và kiểm soát chặt chẽ. Tại đây cũng có một gian hàng của ngành chức năng để hướng dẫn người dân nhận biết sâm thật và giả. Phiên chợ sâm Ngọc Linh, các sản phẩm đặc hữu gắn với du lịch huyện Tu Mơ Rông diễn ra từ ngày 24 đến hết 26/4.

Người dân Kon Tum bày bán cây sâm Ngọc Linh - Ảnh: VGP/Dương Nương

Các hoạt động bên lề phiên chợ được tổ chức như: Chiến dịch và rừng sẽ lên xanh với mục tiêu trồng, quản lý và bảo vệ rừng để bảo đảm mục tiêu phát triển dược liệu; các hoạt đông văn hóa thể thao gồm giải bóng đa tranh cúp K5; liên hoan cồng chiêng và liên hoan ẩm thực; hoạt động tư vấn nghề nghiệp và việc làm, chiến dịch đưa lan về rừng.

Những hoạt động này mang thông điệp mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội với trục xoay là rừng, sâm Ngọc Linh, dược liệu gắn với du lịch. Huyện đặt ra mục tiêu phát triển rừng để làm bàn đạp phát triển du lịch và dược liệu. Từ đó, đưa hình ảnh, con người và sản phẩm của Tu Mơ Rông đến gần hơn với người dân trong và ngoài tỉnh.

Dương Nương

Nguồn: Báo Chính phủ - baochinhphu.vn - Đăng ngày 25/04/2022