Thông điệp của Mẹ Trái đất gửi cho tất cả chúng ta

Cập nhật: 26/04/2022
Mẹ Trái đất rõ ràng đang thúc giục chúng ta hành động. Thiên nhiên đang phải chịu đau khổ. Các đại dương đang bị lấp đầy bởi rác thải nhựa. Nắng nóng khắc nghiệt, cháy rừng và lũ lụt đã ảnh hưởng đến hàng triệu người. Ngay cả những ngày này, chúng ta vẫn đang phải đối mặt với COVID-19, một đại dịch sức khỏe trên toàn thế giới có liên quan đến sức khỏe hệ sinh thái của chúng ta.

Biến đổi khí hậu, những thay đổi do con người tạo ra đối với thiên nhiên cũng như các tội ác phá hủy đa dạng sinh học như phá rừng, thay đổi mục đích sử dụng đất, thâm canh nông nghiệp và chăn nuôi hoặc buôn bán trái phép động vật hoang dã ngày càng tăng, có thể đẩy nhanh tốc độ hủy diệt hành tinh.

Ngày 22 tháng 4 năm 2022 là Ngày Quốc tế Mẹ Trái đất đầu tiên được tổ chức trong Thập kỷ Phục hồi Hệ sinh thái của Liên hợp quốc. Hệ sinh thái hỗ trợ tất cả sự sống trên Trái đất. Hệ sinh thái của chúng ta càng khỏe mạnh thì hành tinh - và con người càng khỏe mạnh. Phục hồi các hệ sinh thái bị hư hại của chúng ta sẽ giúp xóa đói giảm nghèo, chống lại biến đổi khí hậu và ngăn chặn sự tuyệt chủng hàng loạt. Nhưng chúng ta sẽ chỉ thành công nếu tất cả mọi người đều đóng góp một phần công sức của mình.

Đối với Ngày Quốc tế Mẹ Trái đất này, hơn bao giờ hết chúng ta hãy tự nhìn lại mình rằng chúng ta cần chuyển sang một nền kinh tế bền vững hơn, có lợi cho cả con người và hành tinh, thúc đẩy sự hòa hợp với thiên nhiên và Trái đất.

VEA (Theo UN​EP)

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử TCMT - vea.gov.vn - Đăng ngày 21/04/2022