Khu nghỉ tại Khánh Hòa lọt top thế giới về trải nghiệm thiên nhiên

Cập nhật: 16/05/2022
Đề xuất 12 khu nghỉ hàng đầu thế giới về trải nghiệm thiên nhiên, tạp chí Travel+Leisure đánh giá cao khu nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa vì hoạt động bảo tồn và tour khám phá các loài sinh vật tự nhiên.

Tạp chí du lịch nổi tiếng Travel+Leisure vừa vinh danh 12 khu nghỉ hàng đầu thế giới với những trải nghiệm thiên nhiên độc đáo như tắm rừng, thiền định hay khám phá môi trường tự nhiên. Trong số này, Six Senses Ninh Van Bay tại Khánh Hòa là cái tên duy nhất tại Việt Nam.

11 cái tên còn lại là những khu nghỉ đến từ Mỹ, Mexico, Hy Lạp, Nhật Bản và Dominica. Hầu hết các khu nghỉ này đều tôn vinh du lịch xanh, đồng thời cung cấp những tour khám phá thiên nhiên vô cùng độc đáo với sự đồng hành của các chuyên gia tự nhiên học như đạp xe ngắm chim, chữa bệnh bằng âm thanh hay thăm các khu vực thiên nhiên không có người sinh sống.

Nhà tự nhiên học tại Mohonk Mountain House (Mỹ) hướng dẫn du khách về các loại thực vật. Nguồn: Mohonk Mountain House

Khu nghỉ dưỡng tại Khánh Hòa được đánh giá cao nhờ các hoạt động hướng tới môi trường tự nhiên, phối hợp với Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học GreenViet. Một nhà sinh vật học thường trú tại khu nghỉ này để hướng dẫn du khách trong các chuyến đi bộ xuyên rừng, tìm hiểu về sinh vật và hoạt động bảo vệ loài voọc chà vá chân đen quý hiếm.

Vào năm 2020 trong một chuyến đi bộ vào rừng, đoàn du khách và nhân viên khu nghỉ đã phát hiện loài hoa mới, hiện được công nhận với tên gọi "hoa Nghệ Six Senses". Phía GreenViet cho biết môi trường sống của loài hoa này đang phải đối mặt với các mối đe dọa từ tác động của động vật và con người, vì vậy các nhà khoa học đang đề xuất đưa “hoa Nghệ Six Senses” vào danh sách các loài thực vật nguy cấp ở cấp độ toàn cầu (Sách đỏ của IUCN).

Hoa Nghệ Six Senses được tìm thấy trong một chuyến du lịch trong rừng. Nguồn: Six Senses Ninh Vân Bay

Các hoạt động ở Six Senses Ninh Van Bay cho thấy ngành khách sạn và dịch vụ du lịch có vai trò đặc biệt quan trọng trong hoạt động bảo tồn ở cấp địa phương. Ông Lê Quốc Thưởng – nhà bảo tồn của GreenViet cho rằng ngành du lịch cần coi trọng các loài động vật và ủng hộ các sáng kiến bảo tồn để thế hệ tương lai vẫn có thể đến tham quan, tìm hiểu và tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời cùng thiên nhiên./.

Hải Nam

Theo Travel+Leisure

Nguồn: Báo Điện tử VOV- vov.vn - Đăng ngày 15/5/2022