Đắk Lắk: Thác Lộn Xộn - ''Ốc đảo bốn mùa'' giữa thủ phủ Tây Nguyên

Cập nhật: 20/05/2022
Khoác trên mình vẻ đẹp hoang sơ đậm màu sắc núi rừng Tây Nguyên, thác Lộn Xộn nằm tại Thôn 5, xã Hoà Phú, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk là điểm đến mới nổi được nhiều du khách lựa chọn tham quan, thưởng ngoạn.

Thác Lộn Xộn có chiều cao 5 m, nằm giữa không gian núi rừng bạt ngàn

Mới nghe tên khiến bất cứ ai không khỏi tò mò, tại sao lại gọi là thác Lộn Xộn và thác Lộn Xộn có từ bao giờ? Câu trả lời của nhiều người là không ai còn nhớ rõ nữa, chỉ biết người dân bản địa từ lâu đã truyền tai nhau rằng bên kia bìa rừng có một con thác quanh năm bốn mùa không bao giờ cạn nước, nằm giữa không gian bạt ngàn núi rừng.

Không gian yên bình nhìn từ trên xuống của thác Lộn Xộn

Thác Lộn Xộn ngự trị là nơi “chôn nhau cắt rốn” của không chỉ người dân bản địa chính gốc mà còn là ngôi nhà thứ hai của nhiều người dân từ nhiều vùng, miền có duyên với mảnh đất Tây Nguyên mà cùng tụ họp, cùng về đây chung sống dưới một mái nhà lớn Đắk Lắk. Có thể vì lí do như thế mà cuối cùng, người dân nơi đây rủ rỉ với nhau cái tên thác Lộn Xộn dân dã như chính bản tính chất phác, mộc mạc của họ vậy.

Dòng nước ào ạt, mạnh mẽ tại điểm thác đổ

Thác Lộn Xộn một mình một cõi nhưng vẫn hiên ngang chứng tỏ bản thân là một trong những con thác đáng để du khách tới tham quan nhất. Không giống như các điểm du lịch tính phí khác, thác Lộn Xộn hoàn toàn là điểm đến miễn phí với không gian núi rừng che phủ xung quanh, khiến cho con thác này không ngại phô trương mà khoe hết tất cả những vẻ đẹp hoang sơ vốn có. Nước thác trong xanh bốn mùa, còn có những làn gió trời mát rười rượi khe khẽ lướt qua, có rừng cây bao la làm điểm tựa. Không chỉ thế, phía trên và dưới thác đều có không gian tôn tạo bởi các mỏm đá lớn như là trạm dừng chân cho du khách muốn nghỉ ngơi, ăn uống.

Du khách thỏa thích đắm mình trong dòng nước mát lạnh tại thác Lộn Xộn

Bên cạnh đó, thác Lộn Xộn còn được “mẹ thiên nhiên” ưu ái khi thảm thực vật xung quanh đều sinh trưởng rất tốt. Không khí yên bình lại thêm phần trong lành, thoáng đãng.

Với thác Lộn Xộn lúc nào cũng là thời điểm thích hợp cho du khách tham quan, trải nghiệm. Dù là mùa Hạ hay mùa Đông, mùa khô hay mùa mưa thì thác Lộn Xộn vẫn “ương bướng” đổ nước quanh năm. Chính những người dân sống lâu năm ở đây cũng khẳng định rằng, thác Lộn Xộn chảy liên tục bốn mùa, kể cả những ngày hanh khô, nắng gắt nhất. Vậy nên, “ốc đảo bốn mùa” chưa bao giờ mất đi sự quyến rũ và thu hút đối với du khách bốn phương và cả chính những người dân bản địa.

Hương Ly

Nguồn: Báo Long An - baolongan.vn - Đăng ngày 19/5/2022