Làng Lụa Vạn Phúc tăng mạnh khách đến tham quan mua sắm dịp SEA Games 31

Cập nhật: 23/05/2022
Trong những ngày Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra tại Hà Nội, đã có lượng lớn du khách đến tham quan và mua sắm tại làng Lụa Vạn Phúc, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông.

Theo ghi nhận của phóng viên tại làng Lụa Vạn Phúc ngày 21/5, lượng người dân và du khách tham quan, mua sắm khá đông. Bà Nguyễn Thị Thuận (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết: “Tôi đến Hà Nội dịp này vừa cổ vũ cho SEA Games 31, cũng là đi tham quan một số nơi. Hôm nay, tôi đến làng Lụa để mua sắm và đã chọn được món đồ ưng ý cho mình. Ở đây có rất nhiều sản phẩm hàng lụa đẹp”.

Khách hàng mua vải tại làng Lụa Vạn Phúc

Chia sẻ với phóng viên, nghệ nhân Nguyễn Thị Tâm - chủ cơ sở lụa Trịnh Văn Mão, cho biết: “Trong những ngày diễn ra SEA Games 31, số lượng khách đến tham quan mua sắm tăng mạnh. Tuy số lượng khách đã khả quan nhưng chưa bằng đợt trước khi dịch bệnh Covid-19 diễn ra. Nhưng tôi cho đây là tín hiệu tốt cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của làng Lụa. Hy vọng rằng, sau đợt SEA Games 31, nhiều người trở lại làng Lụa để mua sắm, tạo động lực cho chúng tôi - những người làm nghề - tiếp tục sáng tạo ra những sản phẩm mới phục vụ khách hàng và có những đơn hàng cho du khách quốc tế”.

Để chuẩn bị đón các đoàn khách trong dịp SEA Games 31, làng Vạn Phúc đã trang trí 2 điểm ở phố lụa để du khách chụp ảnh, ghi lại những khoảnh khắc đẹp với các dải lụa và hoa. Hầu hết các đoàn đến đây chủ yếu là mua sắm nhỏ lẻ, không có những đơn đặt hàng lớn. Đã có một số du khách nước ngoài đến đây tham quan, nhưng số lượng chưa nhiều.

“Trong 1 tuần SEA Games 31 diễn ra, khách đến làng Lụa Vạn Phúc tăng 3 - 4 lần so với trước đó. Mấy hôm nay, sau mỗi nội dung thi đấu hoàn thành của SEA Games, các đoàn về tham quan, mua sắm đông hơn. Riêng ngày 20/5 có mấy đoàn lên đến 200 khách. Phần lớn là mua sắm quà tặng, quà biếu cho bản thân, người thân. Chúng tôi cũng mong muốn sau SEA Games 31, nhiều người trở lại Vạn Phúc để tham quan, mua sắm, thúc đẩy sản xuất, giúp địa phương phục hồi, phát triển sau đại dịch Covid-19”, Phó Chủ tịch UBND phường Vạn Phúc Đặng Quang Hải thông tin.

Địa điểm được làng Lụa Vạn Phúc bố trí cho khách đến tham quan, chụp ảnh.

Cùng với những làng nghề truyền thống khác, làng Lụa Vạn Phúc được Sở Du lịch lựa chọn là 1 trong 4 điểm đến trọng điểm của Hà Nội nhân dịp SEA Games 31. Ngoài trang trí khánh tiết, các cửa hàng, cơ sở sản xuất đều bài trí đẹp và đón tiếp khách niềm nở, văn minh, lịch thiệp, đúng với văn hóa thanh lịch của người Hà Nội.

Hy vọng rằng, số lượng khách lớn từ SEA Games sẽ là các sứ giả truyền tải đi khắp mọi nơi, cả trong nước và quốc tế về làng Lụa Vạn Phúc, một làng nghề truyền thống lâu đời của Hà Nội, nhưng cũng đầy sáng tạo đưa ra những sản phẩm phù hợp với mẫu thời trang đương đại, đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.

Bích Hời

Nguồn: Báo Kinh tế và đô thị - kinhtedothi.vn - Đăng ngày 22/05/2022