Ngày hội "Phụ nữ Đà Nẵng - Sống xanh, hành động vì môi trường sạch"

Cập nhật: 02/06/2022
Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5-6), Tháng hành động vì môi trường và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, sáng 1-6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố tổ chức ngày hội “Phụ nữ Đà Nẵng - Sống xanh, hành động vì môi trường sạch” và phát động “Chiến dịch phụ nữ làm sạch môi trường biển” năm 2022.

Ngày hội diễn ra sôi nổi với các hoạt động như: sáng kiến tái chế và giới thiệu về gian hàng Sống xanh; tìm hiểu kiến thức môi trường; sáng kiến tái chế và trình diễn thời trang - nét đẹp 3R; trình bày sáng kiến “Làm gì để giảm thiểu rác thải nhựa”; tặng 20 thùng rác tái chế từ những thùng đựng sơn cho hội viên phụ nữ quận Hải Châu; thu - đổi rác tài nguyên lấy sản phẩm thân thiện môi trường.

Dịp này, Hội LHPN thành phố tổ chức chương trình đối thoại với phụ nữ buôn bán ve chai tại quận Ngũ Hành Sơn với nội dung vai trò của phụ nữ buôn bán ve chai trong thực hiện phân loại rác thải. Ngoài ra, ngày hội còn có chương trình giao lưu khán giả với nhiều trò chơi như: tôi là tuyên truyền viên, tìm tuổi cho rác, lựa chọn xanh…, thu hút đông đảo sự quan tâm của người tham gia. Nằm trong chiến dịch “Phụ nữ làm sạch môi trường biển” của Hội LHPN thành phố, cán bộ và hội viên phụ nữ sẽ ra quân dọn dẹp vệ sinh tại bãi biển Kim Liên và khu vực Lăng Ông (quận Liên Chiểu).

Ngày hội “Phụ nữ Đà Nẵng - Sống xanh, hành động vì môi trường sạch” được hỗ trợ từ chương trình tài trợ các dự án nhỏ của Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF SGP) và Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP).

Huỳnh Trang

Nguồn: Báo Đà Nẵng - baodanang.vn - Đăng ngày 02/06/2022