Chung tay hành động thiết thực vì thiên nhiên và trái đất

Cập nhật: 03/06/2022
Trái đất - ngôi nhà chung của cả thế giới, nơi có nguồn tài nguyên hữu hạn mà nhân loại phải bảo vệ. Chủ đề này mang ý nghĩa kêu gọi mọi người xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua các chính sách hướng tới lối sống xanh, sạch hơn. Đây là thời điểm để mỗi quốc gia cùng chung tay và có những hành động cụ thể, thiết thực vì thiên nhiên và trái đất.

Năm 2022 đánh dấu 50 năm kể từ hội nghị đầu tiên của Liên Hiệp Quốc về môi trường con người tại Stockholm năm 1972. Đây cũng là hội nghị thành lập Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc (UNEP) và quyết định chọn ngày 5/6 hằng năm là ngày Môi trường thế giới.

Thăng Long

*Ngày 29/5, tại Hà Nội, đã diễn ra hội nghị trao đổi kinh nghiệm quản lý nghĩa trang, hỏa táng, phục vụ tang lễ giữa bốn thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng và Đà Nẵng. Đoàn công tác của Công ty TNHH Môi trường đô thị TP.HCM do ông Huỳnh Minh Nhựt - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc công ty - dẫn đầu. 

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các bên đã trao đổi về thực trạng của lĩnh vực này cũng như ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ số trong quản lý, vận hành công việc… Nhiều bài học kinh nghiệm đã được lãnh đạo các đơn vị đúc kết và chia sẻ, đặc biệt là cách thức hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ chăm lo, bảo toàn đội ngũ giữa lúc dịch COVID-19 hoành hành. 

Theo kế hoạch, Công ty TNHH Môi trường đô thị sẽ là đơn vị đăng cai tổ chức hội nghị năm tiếp theo.

Tinh Châu

Nguồn: Báo Phụ nữ Tp.HCM - phunuonline.com.vn - Đăng ngày 03/06/2022