Lần đầu tiên triển khai dịch vụ xe đạp công nghệ công cộng tại Huế

Cập nhật: 06/06/2022
Ngày 05/6, UBND thành phố Huế cùng Cơ quan hợp tác phát triển Đức và Công ty cổ phần Vietsoftpro phối hợp cho ra mắt dịch vụ xe đạp công cộng, tạo thêm sự lựa chọn cho du khách đi lại mỗi khi đến Huế.

Điểm cho thuê xe đạp công cộng đối diện Nghênh Lương Đình, thành phố Huế.

Háo hức dùng điện thoại di động đăng ký thuê một chiếc xe đạp công nghệ tại bãi xe đối diện Nghênh Lương Đình bên tường thành Huế, em Vũ Ngọc Diễm đến từ Hà Nội phấn khởi chia sẻ: “Được đạp xe dạo mát trên những con đường rợp bóng cây trong thành cổ giữa tiết trời mát mẻ của Huế như hôm nay, thật là một trải nghiệm thú vị”.

Tương tự như dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng ứng dụng công nghệ, những chiếc xe đạp ở Huế được quản lý bằng định vị GPS; mở khóa bằng mã vạch và theo từng tài khoản đăng ký của khách thuê xe qua ứng dụng chuyên dùng.

Du khách hứng khởi sử dụng dịch vụ xe đạp công cộng lần đầu tiên được triển khai tại Huế.

Theo các đơn vị triển khai dịch vụ, Dự án thí điểm Hệ thống Xe đạp chia sẻ công cộng tại khu vực trung tâm thành phố Huế sẽ được thực hiện từ tháng 6 đến tháng 12/2023, chia 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1 (tháng 6 đến tháng 12/2022): Thực hiện thí điểm tuyến xe đạp chia sẻ công cộng thông minh trong thành phố với 7 trạm đặt hai bên bờ sông Hương và trong khu vực Đại Nội. Giai đoạn 2 (tháng 12/2022 đến tháng 6/2023): Tiến hành thí điểm hệ thống xe đạp trên diện rộng (19-20 trạm). Giai đoạn 3 (tháng 6/2023 đến tháng 12/2023): Thí điểm vận hành hệ thống tổng thể, tích hợp các tính năng của ứng dụng và quản lý, vận hành bảo trì hệ thống chạy ổn định.

Các vị trí tiếp cận thuận lợi cho người sử dụng; liên kết với các phương tiện công cộng như nhà chờ xe buýt, bến bãi đỗ xe, bến thuyền; các di sản văn hóa, các khu di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh, làng nghề, phố cổ, nhà vườn.

Dã Liên

Nguồn: Báo Hà Nội mới - hanoimoi.com.vn - Đăng ngày 05/6/2022