Khánh Hòa: Khai mạc Liên hoan du lịch biển Nha Trang năm 2022

Cập nhật: 17/06/2022
(TITC) - Tối 16/6, tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức lễ Khai mạc Liên hoan du lịch biển Nha Trang 2022 với chủ đề "Nha Trang - Khánh Hòa, chạm đến trái tim". Sự kiện diễn ra từ ngày 16/6 - 19/6, là trọng tâm trong mùa du lịch hè năm nay tại Khánh Hòa và cũng là hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2022. Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tham dự sự kiện.

Ông Lê Hữu Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại Lễ Khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Hữu Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết, thông qua chương trình Liên hoan du lịch biển Nha Trang 2022, tỉnh Khánh Hòa đặt kỳ vọng sẽ góp phần phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng cho ngành du lịch sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đồng thời tăng cường triển khai các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá điểm đến.

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tham dự sự kiện

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà chúc mừng ông Park Hang Seo

Tại lễ khai mạc còn có sự góp mặt của ông Park Hang Seo - Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. UBND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng về những thành tích mà ông đạt được với các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cũng trao tặng 18 nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn với tổng trị giá 990 triệu đồng; trao tặng 100 thùng sữa và 1.000 quyển vở cho trẻ em đang được chăm sóc tại Trung tâm Phục hồi chức năng và Giáo dục trẻ em khuyết tật tỉnh; trao tặng 70 triệu đồng cho Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP. Nha Trang.

Ngay sau lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật “Đàm Vĩnh Hưng và những người bạn” với sự tham gia trình diễn của các ca sĩ: Đàm Vĩnh Hưng, Vũ Hà, ST Sơn Thạch, Dương Triệu Vũ, Khánh Huế, Thu Hằng, MC Nguyên Khang…

Trong khuôn khổ của Liên hoan sẽ có chuỗi hoạt động, sự kiện đặc sắc và hấp dẫn như: Tổ chức khoảng 200 gian hàng giới thiệu các sản phẩm, các dịch vụ du lịch; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP (mỗi địa phương một sản phẩm), sản vật đặc trưng của tỉnh Khánh Hòa và các địa phương trên cả nước. Đồng thời, tổ chức chương trình nghệ thuật “Nha Trang chào hè”, “Nha Trang đẹp xinh”; Hội thi tiếng hát ngành Du lịch; lễ hội trình diễn thời trang, lễ hội cà phê, lễ hội Bia; trò chơi hô hát Bài Chòi; triển lãm ảnh “Du lịch qua các Di sản văn hóa Khánh Hòa”; chương trình nghệ thuật Caravan; các hoạt động quảng bá giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của các địa phương và các doanh nghiệp; giới thiệu sản phẩm liên kết du lịch giữa tỉnh Khánh Hòa với các doanh nghiệp và các địa phương khác trong cả nước…

Trong 4 ngày diễn ra Liên hoan, ngành Du lịch Khánh Hòa triển khai tổ chức một số hoạt động tuyên truyền, thúc đẩy bảo vệ môi trường; lễ phát động chương trình vì môi trường; tổ chức nhặt rác ở đảo Hòn Mun.

Ngành Du lịch Khánh Hòa hy vọng Liên hoan du lịch biển Nha Trang 2022 sẽ tạo được nhiều ấn tượng tốt đẹp, góp phần thành công cho hoạt động kích cầu du lịch, từ đó từng bước phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng, khẳng định “Nha Trang – Khánh Hòa là điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn”.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Nguồn tin: TITC - Ảnh: Báo Khánh Hòa Online - baokhanhhoa.vn