Khánh Hòa: Tăng cường bảo vệ môi trường để phát triển du lịch

Cập nhật: 20/06/2022
Sáng ngày 17/6, tại Quảng trường 2/4 (TP. Nha Trang), Sở Du lịch Khánh Hòa đã tổ chức “Lễ phát động phong trào Ngày Chủ nhật xanh, hạn chế sử dụng túi nilon, làm sạch biển”. Đây là hoạt động nằm trong sự kiện Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang năm 2022 do Sở Du lịch Khánh Hòa tổ chức từ ngày 16/6 đến ngày 19/6/2022.

Lễ phát động có sự tham dự của lãnh đạo Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, các sở, ngành liên quan và gần 400 tình nguyện viên đến từ các cơ sở lưu trú và sinh viên của các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu bắt tay cam kết bảo vệ môi trường

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Đình Phùng – Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết: Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, có mối liên hệ chặt chẽ với môi trường. Trong phát triển du lịch môi trường là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tốc độ phát triển. Bên cạnh chú trọng phát triển kinh tế chúng ta cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Đặc biệt, trong ngành Du lịch chúng ta cần nâng cao hơn nữa ý thức bảo vệ môi trường, tăng cường sử dụng các vật dụng thân thiện với môi trường, hạn chế những vật dụng như túi nilon, chai lọ bằng nhựa… trong các cơ sở lưu trú. Từ đó, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường tạo điều kiện cho du lịch phát triển một cách bền vững.

Các tình nguyện viên chụp hình lưu niệm tại đảo hòn Mun

Sau lễ phát động, các đại biểu cùng các tình nguyện viên đã tới đảo hòn Mun tham gia thu dọn rác bảo vệ môi trường.

PV

Nguồn: Tạp chí Du lịch - vtr.org.vn - Đăng ngày 20/06/2022