Quảng Nam: Thúc đẩy du lịch xanh trên nền tảng tài nguyên bản địa

Cập nhật: 23/06/2022
Chiều 18.6, trong khuôn khổ Techfest Quang Nam 2022 diễn ra hội nghị "Định vị sản phẩm địa phương trong du lịch xanh". Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu.

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: P.V

Tại hội nghị, đại diện Sở NNPTNT đã thông tin tổng quan đến các đại biểu về tình hình phát triển sản phẩm trong chương trình "mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) trên địa bàn tỉnh, đây là một trong những nguyên liệu rất quan trọng phục vụ cho quá trình phát triển du lịch xanh của Quảng Nam.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cho hay, tỉnh Quảng Nam luôn dành sự quan tâm lớn đến nông dân và sản phẩm nông nghiệp. Du lịch xanh là một lối mở để nâng tầm giá trị sản phẩm nông nghiệp và đời sống nông dân. Và chỉ khi toàn bộ cộng đồng chung tay hành động thì thương hiệu du lịch xanh của Quảng Nam mới lan tỏa mạnh mẽ.

Theo Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, tỉnh cần nghiên cứu một đề án sâu, rộng về vấn đề này bởi giá trị bản địa, giá trị xanh rất lớn, bao phủ cả hệ sinh thái phát triển bền vững của địa phương. 

Gìn giữ tài nguyên, giá trị bản địa là nền tảng để thúc đẩy du lịch xanh. Ảnh: P.V

Dịp này, các đại biểu tham dự hội nghị cũng thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến phát triển du lịch xanh ở Quảng Nam như mối liên kết giữa sản phẩm làng nghề, nông thôn với du lịch, cơ hội phát triển du lịch xanh ở các khu vực xa điểm du lịch lớn, chất lượng của sản phẩm OCOP trong việc đáp ứng thị hiếu của du khách...

Công Sự - Tuấn Anh

Nguồn: Báo Quảng Nam - baoquangnam.vn - Đăng ngày 19/06/2022