Tổ chức Ngày hội Sống xanh thành phố Hồ Chí Minh trực tuyến năm 2022

Cập nhật: 27/06/2022
Thực hiện cuộc vận động Người dân TP. Hồ Chí Minh không xả rác vào kênh, vì thành phố sạch và giảm ngập nước, cũng như hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh năm 2022, Sở Tài nguyên và Môi trường, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Báo Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Ngày hội Sống xanh thành phố Hồ Chí Minh trực tuyến năm 2022.

Ngày hội sống xanh với các hoạt động tham gia bảo vệ môi trường tại quận Tân Bình. Nguồn: ITN

Ngày hội Sống xanh TP. Hồ Chí Minh nhằm tiếp nối và phát huy kết quả trong công tác truyền thông, vận động Nhân dân tham gia bảo vệ môi trường, thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững, lối sống thân thiện với môi trường cộng đồng doanh nghiệp và dân cư thành phố thông qua việc tăng cường sự quan tâm, sự phối hợp của các cấp chính quyền, các tổ chức đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp và các cư dân Thành phố đối với công tác bảo vệ môi trường; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và truyền cảm hứng cho các nhóm đối tượng dân cư tìm hiểu và thực hiện các giải pháp tiêu dùng bền vững, hình thành lối sống thân thiện với môi trường; giới thiệu và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường, góp phần thúc đẩy sản xuất vững chắc.

Ngày hội được tổ chức trực tuyến tại chuyên trang “Ngày hội Sống xanh TP. Hồ Chí Minh” trên trang Báo điện tử Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh gồm các chuyên mục, gian hàng và sân chơi trực tuyến như: Chuyên mục “Dấu ấn xanh”: Giới thiệu chương trình, dự án bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, các gương điển hình tiêu biểu, các mô hình, giải pháp hiệu quả về bảo vệ môi trường; cung cấp tài liệu giáo dục và truyền tải thông tin về bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu dành cho cộng đồng.

Chuyên mục “Góc truyền thông xanh”: Giới thiệu, cung cấp thông tin về sáng kiến ​​về bảo vệ môi trường; triển lãm các hình ảnh về bảo vệ môi trường tại địa phương; giới thiệu các mô hình bảo vệ môi trường do Hội Liên hiệp Phụ nữ 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức thực hiện. Sân chơi thực hành Sống xanh: Tổ chức các trò chơi tương tác trực tuyến theo chủ đề sống xanh, đố vui và giải đáp thắc mắc về sống xanh... để người dân có thể tiếp cận, tìm hiểu và tham gia thực hành các giải pháp tiêu dùng bền vững, lối sống thân thiện với môi trường. Chuyên mục “Sản phẩm, dịch vụ xanh”: Giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường trong các lĩnh vực khác nhau của các doanh nghiệp, đơn vị tham gia nhằm hỗ trợ các cá nhân, tổ chức, cộng đồng thực hành sống xanh.

Cùng với đó, trong khuôn khổ Ngày hội sẽ diễn ra Cuộc thi truyền thông bảo vệ môi trường dành cho Hội Liên hiệp Phụ nữ 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức. Theo đó, mỗi Hội Liên hiệp Phụ nữ quận, huyện và TP. Thủ Đức được cung cấp 1 chuyên mục con thuộc chuyên mục “Góc truyền thông xanh” của chuyên trang “Ngày hội Sống xanh TP. Hồ Chí Minh” trực tuyến. Trong thời gian diễn ra sự kiện, các công tác viên của Hội Liên hiệp Phụ nữ 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức chủ động xây dựng, thiết kế và đăng tải, cập nhật hình ảnh, thông tin, bài viết về bảo vệ môi trường; giới thiệu các sáng kiến, giải pháp bảo vệ môi trường hiệu quả... để thu hút cộng đồng tham quan, trải nghiệm và tương tác tại chuyên mục. Ban Tổ chức sẽ đánh giá và lựa chọn các xuất sắc chuyên ngành để trao đổi dựa trên các nội dung truyền thông và tương tác.

Lê Chi

Nguồn: Báo Đại biểu Nhân dân - daibieunhandan.vn - Đăng ngày 24/06/2022