Phú Thọ: Chuyển đổi số trong ngành du lịch

Cập nhật: 27/06/2022
Với bối cảnh phát triển du lịch hiện nay, chuyển đổi số là xu hướng tất yếu trong phát triển mạnh về công nghệ thông tin của ngành du lịch nói chung và du lịch Phú Thọ nói riêng. Du lịch Phú Thọ đã triển khai tuyên truyền thông tin, xúc tiến, quảng bá du lịch áp dụng chuyển đổi số với nhiều phương thức công nghệ thông tin phong phú, đa dạng, bắt kịp với xu thế thời đại, thúc đẩy du lịch Phú Thọ phát triển tương xứng với tiềm năng.

Những thông tin, hình ảnh, sản phẩm du lịch Phú Thọ được giới thiệu trên website trang thông tin điện tử dulichphutho.com.vn

Trong sáu tháng đầu năm 2022, Phú Thọ đón trên một triệu lượt khách tham quan du lịch, trong đó có 358.000 lượt khách lưu trú, doanh thu du lịch dịch vụ ước đạt 1.600 tỉ đồng. Đây là những con số cho thấy sự phục hồi của du lịch Phú Thọ sau thời gian dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Để có được kết quả đó, một trong những giải pháp quan trọng là đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch Phú Thọ với du khách trong và ngoài nước trên nền tảng CNTT, để hình ảnh du lịch Phú Thọ tiếp cận nhanh nhất đến với du khách.

Hiện nay, những hình ảnh quê hương, con người Đất Tổ, các sản phẩm du lịch Phú Thọ được giới thiệu trên các website dulichphutho.com.vn và dulichtaybac.vn; quảng bá thông qua các trang facebook và page: “Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Phú Thọ”, “Du lịch Phú Thọ”, “Hát Xoan Phú Thọ” và “Sản phẩm du lịch Phú Thọ”, kênh Zalo Du lịch Phú Thọ và kênh Tiktok Du lịch Phú Thọ, App du lịch thông minh phuthotourism đã quảng bá du lịch Phú Thọ đến với du khách, các đơn vị kinh doanh du lịch, đơn vị lữ hành, hướng dẫn viên du lịch trên toàn quốc.

Những hình ảnh về du lịch Phú Thọ và các điểm đến như Khu Di tích lịch sử Đền Hùng; Đền Mẫu Âu Cơ (huyện Hạ Hòa); khu du lịch nước khoáng nóng Thanh Thủy, Đền Lăng Sương (huyện Thanh Thủy); Đình Hùng Lô (thành phố Việt Trì); Vườn Quốc gia Xuân Sơn, đồi chè Long Cốc (huyện Tân Sơn)... nét độc đáo trong văn hóa, ẩm thực của Phú Thọ được quảng bá thông qua kênh youtube Đất Tổ với bốn chuyên mục: Điểm đến du lịch Đất Tổ; Ẩm thực Đất Tổ; Khám phá Đất Tổ; Văn hoá, con người Đất Tổ thường xuyên được cập nhật, thu hút hơn 4.300 lượt người đăng ký kênh, hơn 328 nghìn lượt xem tạo ra sự tương tác lớn với du khách đã có những trải nghiệm tại Phú Thọ, thu hút lượng lớn du khách khám phá, tìm hiểu về vùng đất Trung du- cội nguồn của dân tộc Việt Nam.

Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Phú Thọ Nguyễn Đức Hòa cho biết: Hiện nay, hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch được đổi mới nhằm nâng cao hiệu quả quảng bá, mở rộng thị trường, thu hút khách du lịch, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tìm kiếm thông tin về du lịch Phú Thọ. Việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT, chuyển đổi số để quảng bá du lịch Phú Thọ phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh, hỗ trợ doanh nghiệp du lịch kết nối với người dân, cơ quan quản lý nhà nước trong hoạt động du lịch nhằm cung cấp các thông tin về sản phẩm, dịch vụ du lịch.Để đẩy mạnh chuyển đổi số trong phát triển du lịch, ngành du lịch Phú Thọ phối hợp với các đơn vị truyền thông tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong quảng bá, thông tin, xúc tiến du lịch, xây dựng cơ sở dữ liệu du lịch số tiến tới đồng nhất với hệ thống số hóa dữ liệu du lịch Quốc gia. Đẩy mạnh triển khai các ứng dụng du lịch an toàn do Tổng cục Du lịch thực hiện trên toàn quốc như ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn”. Triển khai ứng dụng tra cứu thông tin du lịch bằng quét mã QR Code tại các khu, điểm du lịch; chuẩn bị ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR trải nghiệm du lịch để tăng sự tương tác, hấp dẫn du khách đến với du lịch Phú Thọ, tạo điều kiện để du lịch Phú Thọ phục hồi và phát triển mạnh mẽ sau dịch COVID-19.

Phương Thanh

Nguồn: Báo Phú Thọ - baophutho.vn - Đăng ngày 27/06/2022