Lội rừng rong mơ Nhơn Hải, TP Quy Nhơn ( Bình Định)

Cập nhật: 28/06/2022
Làng chài Nhơn Hải, TP Quy Nhơn, Bình Định từ lâu đã nổi tiếng với bãi biển đẹp, rạn san hô trăm hồng ngàn tía. Nếu bạn đến Nhơn Hải mùa này, bạn sẽ bất ngờ hơn khi đi bộ dưới đáy biển xuyên qua những rừng rong mơ kỳ ảo, tuyệt đẹp giữa biển.

Một ngày đẹp trời, tôi có dịp đi bộ dưới đáy biển khi trải nghiệm tour lặn biển có khí tài (bình khí ô xy, đồ lặn, chân vịt) của HTX Dịch vụ Du lịch - Thủy sản Nhơn Hải. Sau khi kiểm tra lại kỹ lưỡng các thiết bị lặn, tôi được hướng dẫn mặc đồ lặn biển, đội mũ bảo hiểm với tấm kính trong suốt có ống dẫn cung cấp ô xy. Khi mọi thứ đã sẵn sàng theo hướng dẫn, tôi bắt đầu trải nghiệm.

Thả lưới trên rừng rong mơ. Ảnh: Bùi Văn Hải

Nhìn trên mặt biển, rừng rong mơ màu vàng nâu như lúa chín lấp lánh dưới ánh nắng nổi trên mặt biển đã đẹp, nhưng khi được đi bộ dưới đáy biển để ngắm rong, nhìn cá bơi nhanh trước mặt, xuyên qua những tảng đá với hình thù đa dạng, những rạn san hô, những vạt rong mơ càng rực rỡ sắc màu muôn hồng nghìn tía. Xuống càng sâu đáy biển càng đẹp, những cây rong mơ mọc dày đặc tại những rạn san hô, vươn lên mặt biển đầy quyến rũ chầm chậm đong đưa; đi xuyên qua cánh rừng kỳ ảo, tuyệt vời này thật sự là một trải nghiệm độc đáo có lẽ chỉ đáy biển Nhơn Hải mới có.

Rừng rong mơ ở biển Hòn Khô nhỏ, xã Nhơn Hải. Ảnh: HTX 

15 phút trải nghiệm đi bộ dưới biển mang lại cảm giác lâng lâng khó tả. Nhiều du khách phương xa đến đây sử dụng dịch vụ này tỏ ra vô cùng thích thú. Chị Nguyễn Trần Phương Vi, ở TP Hồ Chí Minh, cho biết: “Tôi quê gốc TP Nha Trang (Khánh Hòa) nên cũng quen với tắm biển, lặn biển nhưng khi đến Nhơn Hải vẫn thấy rất mới lạ khi được thỏa sức ngắm nhìn, tạo dáng chụp ảnh với san hô, rừng rong mơ lung linh, từng đàn cá chạy quanh mình. Tôi sẽ rủ thêm bạn bè trở lại nơi này để cùng khám phá và tận hưởng những vẻ đẹp độc đáo mà tôi nghe nói chỉ tại làng biển Nhơn Hải mới có, ví dụ tôi nghe nói gần rừng rong mơ còn có một tòa thành Champa chìm dưới mặt nước chỉ xuất hiện một vài ngày mỗi tháng!”.

 

Đi bộ dưới đáy biển xuyên qua rừng rong mơ là trải nghiệm mang lại nhiều cảm xúc. Ảnh: HTX

Theo anh Nguyễn Tôn Xuân Sáng, Giám đốc HTX Dịch vụ Du lịch - Thủy sản Nhơn Hải, UBND tỉnh đã khoanh vùng và giao 12,1 ha mặt biển khu vực đảo Hòn Khô nhỏ thuộc xã Nhơn Hải cho HTX quản lý. Việc quản lý và khai thác vùng biển này theo mô hình cộng đồng bảo vệ nguồn lợi thủy sản ven bờ, theo đó HTX vừa quản lý, bảo vệ rạn san hô, hệ sinh thái biển tại đây, vừa khai thác phục vụ du lịch. Dịch vụ lặn biển có khí tài, đi bộ dưới đáy biển của HTX được nhiều du khách đánh giá rất cao. Nghe thế chúng tôi cũng rất phấn khởi khi nỗ lực giữ gìn tài nguyên biển sơ bộ đã có kết quả tốt.

Ngoài dịch vụ đi bộ dưới đáy biển, lặn biển có khí tài, HTX Dịch vụ Du lịch - Thủy sản Nhơn Hải còn có tour phục vụ du khách câu mực đêm, cắm trại đêm, chèo SUP khám phá biển, đảo Nhơn Hải; đưa khách tham quan ngắm san hô bằng thúng chai đáy kính… Mùa hè, đến Nhơn Hải bạn đừng bỏ qua việc tắm biển, lặn ngắm san hô. Mỗi năm rong mơ chỉ xuất hiện một mùa từ tháng 5 - 7, nên nếu có thời gian, bạn hãy tranh thủ đến Nhơn Hải nhé!

Đoàn Ngọc Nhuận

Nguồn: Báo Bình Định - baobinhdinh.vn - Ngày 28/6/2022