Quảng Bình đẩy mạnh quảng bá “Điểm đến thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt”

Cập nhật: 28/06/2022
Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, Công ty CP Đất Xanh Miền Trung vừa tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Quảng Bình và Ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2022 - 2025.

Điểm đến thiên nhiên hấp dẫn

Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình Nguyễn Ngọc Quý phát biểu tại buổi lễ - Ảnh Hoàng An

Thông tin tại buổi lễ, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình Nguyễn Ngọc Quý cho hay, với lợi thế về tiềm năng và giàu tài nguyên phát triển du lịch hàng đầu ở Việt Nam như: di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha – Kẻ Bàng, những cánh rừng nguyên sinh có độ che phủ lớn nhất Việt Nam; một trong những thiên đường nghỉ dưỡng biển; mảnh đất địa linh nhân kiệt, nơi giao thoa và tiếp biến văn hóa của nhiều triều đại trên hai chiều Bắc Nam và Đông Tây... Quảng Bình được New York Times bình chọn là điểm đến hấp dẫn nhất châu Á (2014) và là một trong những điểm sáng của du lịch Việt Nam trong nhiều năm qua.

Sau khi kiểm soát được đại dịch COVID-19, du lịch Quảng Bình đã phục hồi nhanh chóng. Toàn bộ các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đã trở lại hoạt động bình thường, số lượng khách du lịch tăng trưởng nhanh, đặc biệt là khách quốc tế và khách lưu trú. Tổng lượng khách du lịch 06 tháng đầu năm 2022 ước đạt 549.442 lượt khách, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 7.674 lượt, tăng 138% so với cùng kỳ năm 2021, khách nội địa ước đạt 541.768 lượt, tăng 1% so với cùng kỳ năm 2021.

Du lịch Quảng Bình đã được các tổ chức, tạp chí trong nước và quốc tế tiếp tục đánh giá cao: Quảng Bình xếp thứ 7 trong Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam (VTCI) năm 2021 của Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) phối hợp với Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân (Ban IV); Phong Nha - Kẻ Bàng được AFAR (Mỹ) vinh danh là 01 trong 39 điểm đến của thế giới năm 2022, hang Sơn Đoòng được CN Traveller vinh danh là 01 trong 7 kỳ quan thế giới năm 2022. Vào ngày 14/04/2022, hang Sơn Đoòng được giới thiệu trên trang chủ Google tại 18 quốc gia và vùng lãnh thổ với quy mô tiếp cận hơn 500 triệu lượt người. Đồng thời sự kiện này cũng được báo chí, truyền hình trong nước và quốc tế truyền thông sâu rộng.

Liên kết để tạo sự khác biệt

Quảng Bình đang nỗ lực nhằm khẳng định Quảng Bình - điểm đến thiên nhiên, an toàn và khác biệt, điểm đến hấp dẫn hàng đầu tại khu vực, do vậy địa phương chú trọng đến việc đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ du lịch; tổ chức các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch sôi động, hấp dẫn; đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch tới các thị trường trọng điểm trong nước và quốc tế.

Ông Nguyễn Ngọc Quý – Giám đốc sở Du lịch Quảng Bình ký kết hợp tác phát triển Du lịch với Công ty Đất xanh Miền Trung - Ảnh Hoàng An

“Sự kiện giới thiệu du lịch Quảng Bình và Ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2022 – 2025 nhằm đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá du lịch Quảng Bình – Điểm đến thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt đến các thị trường khách du lịch trọng điểm các tỉnh phía Bắc... Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch Quảng Bình giai đoạn 2022 - 2025 giữa Sở Du lịch với Công ty CP Đất Xanh Miền Trung sẽ giúp tỉnh Quảng Bình đón nhận làn sóng đầu tư từ các nguồn lực của nhà nước và các nhà đầu tư trong thời gian tới”, ông Nguyễn Ngọc Quý cho biết.

Tại buổi lễ, đại diện Sở Du lịch Quảng Bình cũng đã cung cấp các thông tin về các sản phẩm, dịch vụ du lịch nổi bật của Quảng Bình – Điểm đến thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt. Cụ thể, những sự kiện nổi bật của du lịch Quảng Bình sẽ tổ chức trong thời gian tới gồm: Quảng bá du lịch Quảng Bình tại Anh (6/2022); Các lễ hội Đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang, sông Nhật Lệ, sông Gianh (8/2022 và 9/2022); Giải bóng đá bãi biển và hội thi ẩm thực du lịch Quảng Bình (08/2022);

Phối hợp với các đơn vị truyền thông quốc tế tổ chức Chương trình quảng bá qua trải nghiệm Quảng Bình của những người nổi tiếng, nhà sáng tạo nội dung video trong nước và quốc tế (KOLs, Vlogger, Blogger) dự kiến vào tháng 11/2022; Chương trình Chào đón năm mới 2022…

Trong khuôn khổ chương trình, Sở Du lịch Quảng Bình, Công ty CP Đất Xanh Miền Trung đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển Du lịch Quảng Bình giai đoạn 2022 - 2025 với với tổng số tiền tài trợ lên đến 100 tỷ đồng. Các hoạt động sẽ được triển khai từ thỏa thuận này gồm: Lễ hội ánh sáng và âm nhạc điện tử quốc tế thường niên; các sự kiện du lịch của tỉnh Quảng Bình; thực hiện các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Bình; chương trình đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao đồng bộ, có hệ thống, bồi dưỡng và rèn luyện theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng cao để nâng tầm dịch vụ du lịch tỉnh Quảng Bình theo nhu cầu hàng năm.

Được biết, với thỏa thuận được ký kết này cùng sự đầu tư mạnh mẽ từ các nguồn lực; các dự án đô thị du lịch, khu nghỉ dưỡng, khách sạn quy mô, đẳng cấp, hiện đại đang hoàn thiện như Khu đô thị du lịch Regal Legend của Công ty CP Đất Xanh Miền Trung (bao gồm khách sạn Novotel), Melia, Movenpick, Dolce, Wyndham, Radisson, Best Western, M’Gallery, Vinpearl, FLC, DIC… sẽ nâng cao công suất và chất lượng dịch vụ của du lịch Quảng Bình; góp phần tạo nên các sản phẩm du lịch độc đáo thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế; tiếp tục khẳng định Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn hàng đầu Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Đoàn Hoa

Nguồn: Tạp chí Du lịch - vtr.org.vn - Đăng ngày 28/06/2022