Ngày hội Du lịch kết nối Tuy Hòa - Pleiku: Mở ra một chương mới cho sự liên kết hợp tác

Cập nhật: 29/06/2022
Sau 3 ngày diễn ra với nhiều hoạt động đa dạng, mang đậm hơi thở, sắc màu cuộc sống, Ngày hội Du lịch kết nối Tuy Hòa - Pleiku năm 2022 đã chính thức khép lại vào tối 26/6 tại quảng trường Đại Đoàn Kết, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai. Tham dự lễ bế mạc có lãnh đạo TP Tuy Hòa, TP Pleiku; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Gia Lai; doanh nghiệp và đông đảo nhân dân của TP Pleiku.

Các đại biểu hai thành phố Tuy Hòa và Pleiku dự lễ bế mạc. Ảnh: Đức Thụy

Ngày hội Du lịch kết nối Tuy Hòa - Pleiku với chủ đề “Vẻ đẹp Tuy Hòa cùng đại ngàn Tây Nguyên” được tổ chức từ ngày 24 đến 26/6, với nhiều hoạt động phong phú: trình diễn văn hóa ẩm thực, trưng bày hơn 50 gian hàng về các sản phẩm OCOP; triển lãm ảnh thành tựu kinh tế - xã hội, giới thiệu danh lam thắng cảnh, giao lưu “sắc màu âm nhạc”, giới thiệu các điểm đến tiêu biểu của hai thành phố… đã đem đến cho du khách những trải nghiệm mới về văn hóa, ẩm thực đặc sắc, quảng bá hình ảnh thương hiệu các sản phẩm văn hóa, du lịch, đặc sản của mỗi vùng đất.

Trong khuôn khổ ngày hội, ban tổ chức đã tổ chức thành công Hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa Pleiku với Tuy Hòa và 3 thành phố trong khu vực Tây Nguyên gồm: Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), Kon Tum (tỉnh Kon Tum), Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông). Tại hội nghị này, nhiều giải pháp đã được đưa ra và lãnh đạo 5 thành phố, đại diện các doanh nghiệp du lịch đã ký kết ghi nhớ liên kết hợp tác phát triển du lịch trong thời gian tới.

Phát biểu bế mạc ngày hội, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Tuy Hòa ông Nguyễn Lê Vi Phúc nói: “Cảm ơn các bạn Pleiku - Gia Lai về tình cảm và sự nhiệt thành trong công tác phối hợp tổ chức sự kiện Ngày hội Du lịch kết nối Tuy Hòa - Pleiku. Qua sự kiện này, những sắc màu văn hóa của thành phố biển Tuy Hòa được hòa điệu, kết nối với phố núi Pleiku thơ mộng và trữ tình. Với thành công bước đầu của ngày hội, chúng tôi mong muốn trong thời gian đến, hoạt động này sẽ được thường niên luân phiên tại mỗi thành phố: Tuy Hòa, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Kon Tum và Gia Nghĩa; góp phần phát huy tiềm năng, lợi thế để phát triển ngành Du lịch của 5 thành phố”.

Phó Chủ tịch UBND TP Pleiku Nguyễn Hữu Sung cũng khẳng định: Ngày hội Du lịch kết nối Tuy Hòa - Pleiku đã diễn ra thành công và đạt được các mục tiêu mà ban tổ chức hướng tới. Hoạt động được tổ chức trong bối cảnh cả nước thực hiện chủ trương của Chính phủ về mở cửa du lịch toàn diện, phục hồi và phát triển kinh tế sau hai năm đầy khó khăn bởi tác động của đại dịch COVID-19.

Tiết mục văn nghệ tại  lễ bế mạc do các nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc Tổng hợp Đam San (Gia Lai) biểu diễn. Ảnh: Đức Thụy

Ngày hội Du lịch kết nối Tuy Hòa - Pleiku năm 2022 khép lại bằng chương trình nghệ thuật đậm đà bản sắc của thành phố biển Tuy Hòa và phố núi Pleiku. Ngày hội đã tạo nên một không khí hân hoan, tin tưởng, tràn đầy khí thế, mở ra một chương mới cho sự liên kết hợp tác phát triển kinh tế - xã hội, nhất là du lịch không chỉ giữa TP Tuy Hòa và TP Pleiku mà còn mở rộng kết nối đến xác thành phố: Kon Tum (tỉnh Kon Tum), Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông).

Trần Quới – Đức Thụy

Nguồn: Báo Phú Yên - baophuyen.vn - Đăng ngày 27/06/2022