Du lịch xanh Mũi Cà Mau

Cập nhật: 19/07/2022
Mũi Cà Mau, vùng đất địa đầu cực Nam Tổ quốc, được thiên nhiên ưu đãi một khu rừng ngập mặn thuộc Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau vô cùng rộng lớn. Vườn có diện tích tự nhiên là 41.862 ha, rất thích hợp cho các hoạt động tham quan, du lịch sinh thái (du lịch xanh).

Nhìn từ trên cao, Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau như tấm thảm nhung xanh với hơn 60 loài thực vật, tạo nên một giá trị khoa học và sinh thái vô cùng hấp dẫn.

Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau là điểm đến có sức hút mạnh mẽ đối với du khách bởi vị trí địa lý đặc biệt và tài nguyên thiên nhiên phong phú. Nhìn từ trên cao, khu du lịch này hầu như nằm trong khu rừng ngập mặn, vô cùng xinh đẹp. Những người làm du lịch nơi đây vô cùng thân thiện, chất phác, giàu lòng hiếu khách; sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Điểm du lịch xanh của ông Trần Văn Ngãi trong Làng Văn hoá - Du lịch Đất Mũi.

Du lịch xanh Mũi Cà Mau được tỉnh Cà Mau xây dựng loại hình du lịch dựa trên khai thác, sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường và cũng chính vì thế mà du lịch Mũi Cà Mau thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Những năm gần đây, du lịch xanh nơi miền Đất Mũi đã thực sự trở thành trào lưu thu hút sự quan tâm của nhiều đơn vị lữ hành và khách du lịch khắp mọi miền Tổ quốc. Đặc biệt, loại hình du lịch này đang là xu hướng được nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích khám phá thiên nhiên và trải nghiệm.

Du khách trải nghiệm khám phá cảnh quan môi trường sinh thái rừng đước thuộc vùng lõi Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.

Khu du lịch cấp tỉnh Khai Long được xây dựng ở một vị trí vô cùng đẹp: trên có rừng, dưới có bãi biển và xa xa ngoài khơi là Khu Di tích lịch sử quốc gia cụm đảo Hòn Khoai thơ mộng.

Khám phá vùng đất bãi bồi Mũi Cà Mau - nơi có 60 loài thực vật, 26 loài thú, 101 loài chim, 24 loài tôm, 9 loài lưỡng cư, 139 loài cá, 53 loài giáp xác…

Anh Duy

Nguồn: Báo Cà Mau - baocamau.com.vn - Ngày đăng 19/7/2022