Nông Sơn (Quảng Nam) hướng đến Ngày hội văn hóa - du lịch Đại Bình

Cập nhật: 28/07/2022
Huyện Nông Sơn đang gấp rút chạy đua với thời gian nhằm sẵn sàng cho Ngày hội văn hóa - du lịch Đại Bình năm 2022.

Bưởi trụ là một trong những loại cây bản địa đặc trưng của làng Đại Bình. Ảnh: Sự Anh

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn cho biết, Ngày hội văn hóa - du lịch Đại Bình năm 2022 diễn ra từ 12 - 14.8 tại thôn Đại Bình (xã Quế Trung) với nhiều hoạt động giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, quảng bá văn hóa, đất và người Đại Bình, tuyên truyền và phát huy tiềm năng, thế mạnh du lịch huyện Nông Sơn đến với du khách. 

Đến với ngày hội, người dân và du khách sẽ được trải nghiệm các dịch vụ như không gian chợ ẩm thực; tham quan, mua sắm tại các gian hàng OCOP, thủ công mỹ nghệ; tham gia các tour trải nghiệm nhà vườn; sử dụng dịch vụ lưu trú, nghỉ qua đêm trong lều ở các nhà vườn, bãi sông…; cùng các chương trình nghệ thuật, trình diễn nghệ thuật bài chòi, hoạt động thể dục thể thao, các trò chơi dân gian.

Làng Đại Bình có nhiều cây bưởi trụ với tuổi đời hàng chục năm. Ảnh: Sự Anh

Với định hướng tập trung phát triển du lịch xanh, du lịch cộng đồng, Nông Sơn đã tuyên truyền, vận động hàng chục hộ dân đăng ký địa điểm tham quan, lưu trú, phục vụ nhu cầu du khách. Dự kiến có khoảng 40 hộ dân sẽ tham gia phục vụ nhu cầu lưu trú theo mô hình homestay với quy mô khoảng 600 khách/đêm. 

Điểm mới của ngày hội năm nay là UBND huyện Nông Sơn sẽ tổ chức giải chạy marathon "Khám phá Nông Sơn năm 2022" gồm 3 cự ly 32km, 21km và 7km. Giải nhằm cổ vũ phong trào tập luyện thể dục thể thao đồng thời là dịp để quảng bá, giới thiệu những "miền quê đáng sống" của Nông Sơn đến với đông đảo vận động viên trên cả nước. 

"Đặc sản" đón khách ở làng Đại Bình là các loại trái cây đa dạng. Ảnh: Sự Anh

Làng Đại Bình được ví như "miệt vườn Nam Bộ" của xứ Quảng, nơi bốn mùa trái cây xanh mướt, thanh bình. Ngoài những cây trái địa phương như bưởi trụ lông, mít, cam, quýt, nhãn, bòn bon…, còn có các loại cây trái Nam Bộ như sầu riêng, măng cụt, vú sữa…

Ngày hội Văn hóa - du lịch Đại Bình lần đầu tiên được tổ chức năm 2019, tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên đến năm 2022 ngày hội mới được tái tổ chức. 

Hôm nay 26.7, phóng viên Báo Quảng Nam online có mặt tại làng Đại Bình để ghi lại một số hình ảnh chuẩn bị trước ngày khai hội:

Làng Đại Bình được ví như "miệt vườn Nam Bộ" xứ Quảng. Ảnh: Sự Anh

Tại các nhà vườn, người dân đang tích cực phát dọn cỏ, thực bì sạch sẽ, con đường nhỏ trong làng Đại Bình rực rỡ hoa tươi để chuẩn bị đón khách. Ảnh: Sự Anh

Đoàn viên, thanh niên cùng cán bộ, chiến sĩ tham gia các phần việc trang trí cho ngày hội. Ảnh: Sự Anh

Văn Sự - Vinh Anh

Nguồn: Báo Quảng Nam - baoquangnam.vn - Đăng ngày 27/07/2022