Canada công bố kế hoạch bảo vệ đại dương mở rộng

Cập nhật: 28/07/2022
Kế hoạch bảo vệ đại dương nhằm mục đích lan tỏa các nỗ lực bảo vệ môi trường đến nhiều khu vực hơn tại Canada. Chính phủ quốc gia này mong muốn giữ cho các đại dương và bờ biển trong lành, thúc đẩy hòa giải với người bản địa và xây dựng một tương lai sạch.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau vừa công bố một số chi tiết mới về kế hoạch trị giá 2,72 tỷ USD của Ottawa để bảo vệ các đại dương và tăng cường các cơ sở, phương tiện bảo vệ bờ biển trên đường bờ biển dài nhất thế giới này. 

Các sáng kiến nằm trong chương trình tài trợ của Chính phủ Canada bao gồm việc mở 6 trạm bảo vệ bờ biển ở 2 tỉnh British Columbia, Newfoundland và Labrador; thành lập lực lượng bảo vệ bờ biển do người bản địa lãnh đạo ở British Columbia; khôi phục môi trường thủy sinh ven biển; di dời và xử lý hàng trăm con thuyền bị bỏ hoang. Chính phủ cũng đã tài trợ cho những nỗ lực nhằm bảo vệ các loài có nguy cơ tuyệt chủng.

Canada công bố kế hoạch bảo vệ đại dương mở rộng. Ảnh: SRC

Bộ trưởng Joyce Murray, phụ trách ngư nghiệp, đại dương và bảo vệ bờ biển Canada cho biết chính phủ sẽ hợp tác với người bản địa và các cộng đồng ven biển để bảo vệ những người đi biển, hệ thống đường thủy và bờ biển của Canada cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Trước đó, Chính phủ Canada cũng tuyên bố sẽ cấm các công ty nhập khẩu hoặc sản xuất 6 sản phẩm nhựa như túi nylon, hộp đựng thức ăn, ống hút… vào cuối năm nay. Các sản phẩm này sẽ bị cấm bán vào cuối năm 2023 và cấm xuất khẩu vào cuối năm 2025, một biện pháp để giảm rác thải nhựa. 

Thu Thảo

Nguồn: TCĐT thiên nhiên và môi trường - thiennhienmoitruong.vn - Đăng ngày 22/07/2022