Đồng Nai: Phấn đấu hoàn thành mục tiêu đón khách du lịch trong năm 2022

Cập nhật: 05/08/2022
Đồng Nai đặt mục tiêu đón được 1,8 triệu lượt khách du lịch trong năm 2022, tăng 60% so với năm 2021. Trong đó, khách nội địa đạt khoảng 1,73 triệu lượt, khách quốc tế khoảng 70 nghìn lượt.

Về doanh thu từ hoạt động du lịch, tỉnh Đồng Nai đặt mục tiêu phấn đấu thu 970 tỷ đồng, tăng 80% so với năm 2021. Thời gian lưu trú trung bình của khách đạt 1,43 ngày trở lên. Chi tiêu bình quân lượt khách đạt 540 nghìn đồng/ngày/người trở lên.

Với mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, ngành Du lịch Đồng Nai đang tận dụng các thế mạnh để huy động các nguồn lực tạo bước đột phá phát triển du lịch theo hướng chất lượng cao, đẳng cấp, có trọng tâm, trọng điểm; đặc biệt là du lịch sinh thái để tạo thương hiệu cho du lịch Đồng Nai.

Khu du lịch Bửu Long (TP. Biên Hoà)

Hiện Đồng Nai đang có nhiều chính sách mở cửa, mời gọi và ưu đãi các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch, lữ hành đưa du khách đến Đồng Nai, đồng thời tạo mọi điều kiện để nâng cao chất lượng phục vụ của ngành Du lịch đối với các sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh, nhất là chất lượng dịch vụ tại các khu, điểm khai thác, kinh doanh du lịch nông nghiệp, nông thôn… Được biết, từ đầu năm đến nay, du lịch Đồng Nai đã có sự khởi sắc trở lại. Một số sản phẩm du lịch thu hút khách du lịch thời gian qua là các sản phẩm về du lịch sinh thái rừng, hồ; du lịch nông nghiệp, nông thôn.

Với tốc độ tăng trưởng kinh tế luôn đạt mức cao và ổn định, Đồng Nai có nhiều cơ hội phát triển du lịch hơn nữa khi sở hữu những ưu đãi từ thiên nhiên với các danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Để ngành du lịch hồi phục sau đại dịch Covid-19, Đồng Nai xác định đây là nhiệm vụ quan trọng của tỉnh, phấn đấu mục tiêu đến năm 2025 phải đón được 4,2 triệu du khách và đến năm 2030, Đồng Nai đón khoảng 9 triệu lượt khách.

Phú Miên

Nguồn: TCĐT thiên nhiên và môi trường - thiennhienmoitruong.vn - Đăng ngày 04/08/2022