Đồng Nai: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch miệt vườn

Cập nhật: 16/08/2022
Du lịch miệt vườn là sản phẩm đặc thù mà nhiều năm qua Tp. Long Khánh đã và đang tập trung khai thác hiệu quả, cùng với sự tăng trưởng ấn tượng về lượt khách tham quan và doanh thu, thị trường du lịch của Thành phố ngày càng được mở rộng, sản phẩm du lịch được đa dạng hóa và từng bước nâng cao chất lượng với những “thương hiệu” riêng của Long Khánh như du lịch miệt vườn ở Bình Lộc, Bảo Quang, Hàng Gòn, Xuân Lập, Xuân Tân, Suối Tre… đã trở thành trạm dừng chân của nhiều đoàn khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, du lịch.

Theo thông tin từ UBND TP. Long Khánh, hiện tại những khu vực du lịch sinh thái vườn đang phát triển mạnh, đa phần là nơi có diện tích cây ăn trái nhiều, các nhà vườn được đâu tư, chăm sóc bài bản. Điển hình như, xã Bình Lộc, hiện toàn xã có hơn 1.690 ha diện tích trồng cây ăn trái, trong đó có 92 vườn cây đã và đang phát triển mô hình du lịch sinh thái vườn. 

Từ thực tế cho thấy, Long Khánh là địa phương rất có tiềm năng để phát triển du lịch sinh thái vườn. Tuy nhiên, để phát triển bền vững, chuyên nghiệp hơn, thu hút đông du khách hơn nữa các nhà vườn cần có sự kết nối với các đơn vị lữ hành…, đồng thời liên kết, kết nối với với nhau. Các nhà vườn có thể chọn trồng các loại cây ăn trái khác nhau để luân phiên mùa nào cũng có thể đón khách đến tham quan. Đặc biệt, khâu quảng bá, truyền thông cũng là một vấn đề chưa được các nhà vườn quan tâm nhiều trong thời gian qua.

Tuy nhiên, để hướng tới phát triển du lịch miệt vườn bền vững, các nhà vườn và các doanh nghiệp phát triển du lịch, cần phải có sự liên kết với nhau, đa dạng các dịch vụ, xây dựng vùng trái cây đặc sản sạch, đảm bảo các tiêu chuẩn và có các loại trái cây hầu như quanh năm. Đặc biệt, việc liên kết hình thành tuyến du lịch vùng Đông Nam bộ đã tạo nên tuyến du lịch hấp dẫn với du khách tham quan trải nghiệm, vừa giúp kết nối vùng đặc sản trái cây Long Khánh, xây dựng thương hiệu, vừa giúp Long Khánh phát triển đa dạng loại hình du lịch, tạo thêm các địa chỉ thu hút du khách tham quan không chỉ trong mà còn ngoài nước.

Thanh Xuân

Nguồn: TTXTDL Đồng Nai - ttxtdldongnai.vn - Đăng ngày 12/08/2022