Đà Lạt sẽ là thành phố âm nhạc trong mạng lưới thành phố sáng tạo của UNESCO

Cập nhật: 17/08/2022
Ngày 16-8, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa ban hành Văn bản số 5928/UBND-VX4 về việc thống nhất chủ trương cho phép UBND thành phố Đà Lạt xây dựng hồ sơ, đề án tham gia mạng lưới “Các thành phố sáng tạo” của Tổ chức Giáo dục, khoa học và văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) trong lĩnh vực âm nhạc.

Mạng lưới “Các thành phố sáng tạo" của UNESCO được thành lập từ năm 2004 với mục đích nhằm thúc đẩy hợp tác quốc tế giữa các thành phố được vinh danh quốc tế, với việc lấy nguồn lực văn hóa và sáng tạo làm nền tảng cho quá trình phát triển đô thị một cách bền vững.

Tại Việt Nam, thành phố Đà Lạt được đánh giá là đô thị tạo ấn tượng nổi trội về sự khác biệt, với những đặc điểm rất riêng về điều kiện tự nhiên, văn hóa, quy hoạch kiến trúc, là nơi hiện diện 3 di sản văn hóa được UNESCO công nhận gồm: “Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên”, “Mộc bản Triều Nguyễn” và “Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Langbiang”.

Đà Lạt sẽ là thành phố âm nhạc trong mạng lưới "Thành phố sáng tạo" của UNESCO.

Theo lãnh đạo UBND thành phố Đà Lạt, để tham gia mạng lưới này, thành phố đã dựa trên kết quả đánh giá thực trạng, tiềm năng, ưu điểm, lợi thế trên nhiều lĩnh vực và đi đến thống nhất chọn âm nhạc là lợi thế, có bề dày lịch sử, điểm nhấn sáng tạo nổi trội nhằm đề cử tham gia mạng lưới "Các thành phố sáng tạo" của UNESCO. Thời gian đăng ký dự kiến vào tháng 4-2023, nhân dịp kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển (1893 - 2023).

Tin, ảnh: Vũ Đình Đông

Nguồn: Báo Quân đội nhân dân - qdnd.vn - Đăng ngày 16/08/2022