Hơn 500 tác phẩm tham dự triển lãm – trưng bày và hội thi sinh vật cảnh Thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk)

Cập nhật: 17/08/2022
Sáng 16/8, Hội Sinh vật cảnh Thị xã Buôn Hồ đã tổ chức khai mạc Triển lãm – trưng bày và Hội thi sinh vật cảnh lần thứ IV chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày Cách mạng Tháng 8 thành công (19/8/1945 - 19/8/2022), Quốc khánh Nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2022) và 33 năm Ngày thành lập Hội Sinh vật cảnh thị xã (16/4/1989 - 16/4/2022).

Triển lãm - trưng bày và Hội thi sinh vật cảnh thị xã Buôn Hồ diễn ra từ ngày 15/8 đến hết ngày 20/8 tại Khu văn hóa thể thao – Cà phê Làng (phường An Bình). Chương trình quy tụ hơn 500 tác phẩm sinh vật cảnh với nhiều chủng loại như: sanh, si, tùng, la hán, hoa giấy, trắc, cóc, sam... của các hội viên trên địa bàn thị xã Buôn Hồ và 6 đơn vị: Hội sinh vật cảnh huyện Krông Ana, Krông Năng, Câu lạc bộ (CLB) Bon sai Việt Đức, CLB Nhà vườn sinh vật cảnh tỉnh, CLB đá phong thủy và Hội hoa lan.

Hội viên các đơn vị tham dự lễ khai mạc triển lãm

Triển lãm sinh vật cảnh lần này là cơ hội để tăng cường hoạt động liên kết nghiên cứu, sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm sinh vật cảnh, góp phần thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới và Đề án tái cấu trúc ngành nông nghiệp theo hướng gia tăng giá trị và phát triển bền vững; là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn thị xã Buôn Hồ nói riêng và cả tỉnh nói chung. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để mở rộng quan hệ hợp tác trong lĩnh vực sinh vật cảnh, làm cầu nối giữa người sản xuất, doanh nghiệp và người tiêu dùng trong, ngoài thị xã.

Các tác phẩm tham gia triển lãm

Tại triển lãm, Ban tổ chức đã thành lập Ban giám khảo các bộ môn: cây cảnh, đá và hoa lan để chấm thi. Kết quả sẽ được công bố vào chương trình Gala bế mạc dự kiến diễn ra vào ngày 19/8.

Hội sinh vật cảnh thị xã Buôn Hồ được đánh giá là một trong những hội mạnh, đóng góp nhiều trong phát triển sinh vật cảnh Đắk Lắk.

Thúy Hồng

Nguồn: Báo Đắk Lắk - baodaklak.vn - Đăng ngày 16/08/2022