Đoàn lãnh đạo thành phố đến thăm Công viên phần mềm Quang Trung

Cập nhật: 25/08/2022
Nhằm khảo sát các địa diểm dự kiến phát triển du lịch theo đề án du lịch của Quận 12, chiều ngày 23/08/2022, đoàn khảo sát do bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM dẫn đầu, cùng lãnh đạo Sở Du lịch, UBND Quận 12 và các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành đã đến tham quan Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC).

Nằm trong chương trình "TP.HCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City" và chương trình "Mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng", Sở Du lịch phối hợp cùng UBND Quận 12 và các doanh nghiệp lữ hành đã tổ chức chuyến khảo sát các điểm tham quan tại Quận 12 và xây dựng chương trình tham quan “Quận 12 – Còn bao điều mới lạ”, trong đó có điểm khảo sát Công viên phần mềm Quang Trung.

Bà Phạm Thị Kim Phượng, Phó Giám đốc QTSC giới thiệu tổng quan về quá trình hình thành và phát triển của QTSC

Tại buổi làm việc, đoàn đã được đại diện QTSC, bà Phạm Thị Kim Phượng, Phó Giám đốc QTSC giới thiệu tổng quan về quá trình hình thành và phát triển của QTSC trong hơn 20 năm qua, các cột mốc quan trọng cùng những thành tựu đạt được. Đặc biệt là phần giới thiệu chi tiết về các địa điểm du lịch đề xuất để trải nghiệm công nghệ tại QTSC:

Bảo tàng QTSC: nơi trưng bày các kỷ vật, hình ảnh, ghi nhận những chặng đường lịch sử phát triển của Công viên phần mềm Quang Trung, đồng thời là nơi giới thiệu và triển lãm các giải pháp công nghệ mới.

Trung tâm STEAMZone: giới thiệu các mô hình giáo dục STEAM như STEAM Robotics, STEAM Vinaponics – STEAM Garden và các công nghệ mới phục vụ giáo dục như mô hình thiết bị nhà kính STEAM Green House, mô hình lắp ráp STEM & Robotics Produino, STEAM làm phim ảnh, STEAM thực tế ảo.

Khu nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới QTSC R&D Labs: được thành lập với mục tiêu tạo ra không gian nghiên cứu phát triển sản phẩm, giải pháp trong khu CNTT tập trung cũng như hỗ trợ các công ty có hoạt động nghiên cứu và ứng dụng công nghệ, thu hút nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực R&D công nghệ.

Làng thông minh (Smart Village): là mô hình mới của Công viên phần mềm Quang Trung, kết hợp giữa cuộc sống làng quê và sản xuất nông nghiệp công nghệ cao. Smart Village được thử nghiệm trên diện tích 5.504m2 để hỗ trợ các công ty CNTT thử nghiệm các giải pháp công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp.

Một số hình ảnh đoàn tham quan tại QTSC:

Tham quan Bảo tàng QTSC

Đoàn nghe giới thiệu tại QTSC R&D Labs với công ty Edunet về mô hình trang trại thông minh Smartfarm, công nghệ Hologram, hệ thống Camera với tính năng trí tuệ nhân tạo…, và công ty Alta Software về giải pháp chăm sóc sức khỏe, giáo dục, quảng cáo…

Nguồn: QTSC

Nguồn: Công viên phần mềm Quang Trung - qtsc.com.vn - Đăng ngày 24/08/2022