Bình Dương tăng cường giới thiệu, quảng bá du lịch bằng công nghệ

Cập nhật: 31/08/2022
Sáng ngày 26/8, Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Dương đã chính thức công bố ứng dụng App du lịch tỉnh Bình Dương và phát động chương trình “Giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh trong đoàn viên thanh niên” năm 2022.

Tại lễ công bố ứng dụng App du lịch Bình Dương, người dân và du khách đã được hướng dẫn sử dụng app du lịch Bình Dương trên nền tảng các thiết bị máy tính, điện thoại thông minh. Nhân dịp này, Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Dương cũng đã tiếp tục tăng cường hoạt động quảng bá, giới thiệu các địa điểm du lịch của Bình Dương đến với lực lượng đoàn viên thanh niên đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn tỉnh.

Công bố ứng dụng (app) du lịch Bình Dương

Ông Nguyễn Đức Minh - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Dương cho biết, trước tác động mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, việc ứng dụng công nghệ thông tin được coi là giải pháp đột phá để tạo lợi thế phát triển sản phẩm du lịch, thu hút du khách, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế của ngành Du lịch Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung.

Ứng dụng du lịch thông minh được cung cấp trên hai kho ứng dụng App Store - hệ điều hành IOS và Google Play - hệ điều hành Android. Ứng dụng mang tính tương tác cao giữa người dùng và đơn vị quản lý bởi tính năng thu thập ý kiến và phản hồi thông tin đến du khách.

Cụ thể, ứng dụng là một cẩm nang vô cùng tiện lợi cho khách du lịch, được xem như là một trợ lý ảo du lịch cho du khách với nhiều trải nghiệm thú vị bởi tính năng tạo, lưu lại lịch trình, gợi ý điểm đến vui chơi giải trí, thưởng thức ẩm thực,... với các tính năng được tích hợp như: bản đồ số du lịch, các dữ liệu liên ngành (an ninh, thời tiết, y tế...), tính năng tìm kiếm bằng giọng nói,... đáp ứng nhu cầu tra cứu các thông tin du lịch, thông tin về các sự kiện đang và sắp diễn ra, lịch trình chuyến bay, xe buýt, xe khách, kết nối du khách với các nhà hàng, khách sạn, siêu thị, trung tâm thương mại, giải trí....

“Hy vọng rằng, trong thời gian tới, App du lịch Bình Dương sẽ trở thành kênh thông tin chính thống đáng tin cậy, là công cụ hỗ trợ hiệu quả, hữu dụng phục vụ khách du lịch và các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, đồng thời là kênh trao đổi, nắm bắt thông tin kịp thời của cơ quan quản lý nhà nước”, ông Minh nhấn mạnh.

Cùng với Lễ công bố App du lịch Bình Dương là hoạt động giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch Bình Dương trong đoàn viên thanh niên. Chương trình nhằm thông tin, quảng bá điểm đến, trang bị kỹ năng, kiến thức thực tế để mỗi đoàn viên thanh niên có thể trở thành một “hướng dẫn viên” du lịch phục vụ du khách khi đến với Bình Dương.

Phước Quang

Nguồn: Tạp chí Du lịch - tapchidulich.net.vn - Đăng ngày 30/8/2022