Ấn tượng Ngày Văn hóa Việt Nam tại Lucerne, Thụy Sỹ

Cập nhật: 06/09/2022
Với nhiều chương trình biểu diễn đặc sắc, hấp dẫn cùng những gian hàng thời trang ấn tượng, Ngày Văn hóa Việt Nam tại Lucerne, Thụy Sỹ đã giới thiệu tới cộng đồng quốc tế tại Thụy Sỹ và người dân sở tại văn hóa, phong tục tập quán của Việt Nam; góp phần thúc đẩy hợp tác và phát triển không chỉ các dự án về lĩnh vực văn hóa mà cả trong lĩnh vực kinh tế giữa hai nước Việt Nam – Thụy Sỹ.

Trình diễn Áo dài tại Ngày Văn hóa Việt Nam tại Lucerne, Thụy Sỹ. (Nguồn: TTXVN)

Ngày 3/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sỹ đã tham gia tổ chức Ngày Văn hóa Việt Nam tại Lucerne chào mừng 77 năm Quốc khánh Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2022).

Đại sứ Việt Nam tại Thụy Sỹ Phùng Thế Long, các cán bộ nhân viên Đại sứ quán, bà con Việt kiều cùng đông đảo bạn bè nước ngoài và Thụy Sỹ, những khách tham quan và du lịch đến Thụy Sỹ đã tham dự sự kiện này.

Sự kiện được tổ chức nhân dịp Lễ hội Gwand lần thứ 13 tại Lucerne với điểm nhấn là tính bền vững trong mọi lĩnh vực của cuộc sống như dinh dưỡng, sinh hoạt, vận động và thời trang. Trong đó, các vấn đề như sản xuất bền vững, điều kiện lao động công bằng, vai trò của nữ giới cũng được các nhà thiết kế và sản xuất thời trang Việt Nam chú trọng và quảng bá tại đây.

Lễ hội đã trở nên sôi động với những màn múa trống lân rộn ràng, vui nhộn và đẹp mắt với nhiều điệu múa khác nhau. Chương trình biểu diễn võ thuật Việt Nam, Sơn Long Quyền thuật với các màn trình diễn võ thuật đặc sắc từ các võ sĩ ở những độ tuổi khác nhau để lại những ấn tượng khó quên trong lòng những người yêu thích các môn võ cổ truyền Việt Nam.

Điểm nhấn trong Ngày văn hóa Việt Nam lần này là trình diễn thời trang với trang phục áo dài Việt Nam, áo dân tộc của các nhà thiết kế La Phạm, sử dụng chất liệu từ dệt Bảo Minh lôi cuốn được bạn bè quốc tế.

Ngày Văn hóa Việt Nam tại Lucerne với nhiều chương trình biểu diễn đặc sắc, hấp dẫn cùng những gian hàng thời trang thật ấn tượng.

Góc ẩm thực với các món ăn truyền thống của Việt Nam cũng được trưng bày và giới thiệu tới hàng trăm quan khách tham gia lễ hội, được bạn bè quốc tế và người dân sở tại chào đón và thích thú. Đây là dịp để giới thiệu tới đông đảo khách tham quan về ẩm thực, văn hóa, du lịch của Việt Nam.

Lễ hội Gwand kéo dài trong 3 ngày, từ 1 đến 3/9, với Việt Nam là quốc gia khách mời chính nhằm khẳng định giá trị của quan hệ văn hóa với Việt Nam, đồng thời giúp tăng cường hợp tác và phát triển không chỉ các dự án về lĩnh vực văn hóa mà cả trong lĩnh vực kinh tế.

Trong khuôn khổ lễ hội, ngày 2/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sỹ đã tổ chức hội thảo kinh tế, thảo luận các mục tiêu phát triển bền vững, đồng thời phối hợp với Phòng Thương mại châu Á – Thụy Sỹ giới thiệu tổng quan về quan hệ kinh tế Việt Nam – Thụy Sỹ với trọng tâm là tăng trưởng bền vững./.

 

Nguồn: Báo Đảng Cộng sản - dangcongsan.vn - Đăng ngày 04/09/2022