Giải chạy Đất Mũi Marathon - Cà Mau 2022

Cập nhật: 23/09/2022
“Đất Mũi Marathon - Cà Mau 2022” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau và Công ty Cổ phần Truyền thông Nexus đồng tổ chức, lấy mũi Cà Mau làm điểm xuất phát và đích đến.

Với chủ đề "Kết nối đường Hồ Chí Minh huyền thoại", giải chạy Đất Mũi Marathon - Cà Mau 2022 có 4 cự ly: 5km, 10km, 21km và 42km sẽ diễn ra từ ngày 8-9/10/2022, giải khai mạc vào lúc 18h ngày 8/10. Các vận động viên sẽ có cơ hội trải nghiệm với vùng đất mang trong mình hệ sinh thái đặc trưng rừng ngập mặn rất đa dạng và vô cùng phong phú hòa quyện với khung cảnh biển Đông rộng lớn tạo nên một hành trình độc đáo và sâu sắc.

Giải chạy Đất Mũi Marathon - Cà Mau 2022 truyền đạt tinh thần mạnh mẽ về một "Đất Mũi xanh”, là lời kêu gọi hãy cùng chung tay giữ gìn và bảo vệ thiên nhiên, môi trường thông qua 3 hành động: Không xả rác - Trồng cây xanh - Du lịch có trách nhiệm. Đây cũng là định hướng phát triển bền vững, hiệu quả cho du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Cà Mau nói riêng. Du lịch có trách nhiệm không chỉ bảo vệ, mà còn góp phần tôn tạo cảnh quan, quảng bá điểm đến, xây dựng hình ảnh du lịch "xanh - sạch - đẹp". Đặc biệt, với mỗi vận động viên tham gia giải chạy, Ban tổ chức “Đất Mũi Marathon - Cà Mau 2022” sẽ đóng góp vào quỹ trồng cây xanh trong trường học của tỉnh Cà Mau, góp phần mang tới những sân chơi rợp bóng mát cho trẻ em, đồng thời truyền cảm hứng cho cộng đồng yêu thể thao, yêu du lịch và yêu cuộc sống.

Vũ Châu

Nguồn: Báo Đại biểu Nhân dân - daibieunhandan.vn - Đăng ngày 23/09/2022