Độc đáo thuyền phòng ở miền Tây

Cập nhật: 30/09/2022
Thuyền phòng - sản phẩm lưu trú độc đáo mới xuất hiện ở TP. Cần Thơ thú hút du khách bởi sự mới lạ và đậm chất vùng sông nước Nam bộ.

Không gian nhà vườn Nam bộ...

Tận dụng không gian nhà vườn, với vườn cây ăn trái, trên những dòng kênh xanh mát và không khí trong lành của vùng đất Tây Nam Bộ, chị Huỳnh Thị Bích Tuyền (ngụ TP. Cần Thơ) đã xây dựng một khu nghỉ dưỡng độc đáo đậm chất miền Tây.

Với lối kiến trúc lấy tre nứa làm vật liệu chủ đạo, vật dụng thân thiện với môi trường, khu nghỉ dưỡng này nằm cách trung tâm TP. Cần Thơ tầm 6km, bao quanh một con rạch nhỏ cho phép mọi người trải nghiệm một ngày làm nông dân miền Tây Nam Bộ với các hoạt động bơi xuồng, bắt cá…

Vượt đường xa gần 200km, anh Lê Hữu Hòa (34 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP. HCM) cùng những người bạn thân của mình đến đây để nghỉ ngơi, thư giãn vào cuối tuần. "Ấn tượng đầu tiên ở đây vô cùng độc đáo, dù là khu nghỉ dưỡng nhưng nơi đây rất mộc mạc, chân quê,… hơn hết mang đến cho mình cảm giác như được về quê, được về nhà", anh Hòa nói.

Còn với chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt (30 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP. HCM) như lạc vào một vùng quê, cứ ngỡ chỉ có trong bối cảnh của những bộ phim ảnh. Từ những căn nhà lá, sàn gỗ, nền lót gạch tàu, cho đến cây cầu khỉ, khóm rau quanh hè mọi thứ đều vô cùng chân thật.

Du khách trải nghiệm đời sống sông nước

Nghỉ ở đây, du khách có thể nhìn ra kênh rạch nhỏ và vườn cây trái sum suê. Đặc biệt còn có khu trải nghiệm miền Tây thu nhỏ với khung cảnh làng quê yên bình, cùng những căn nhà đặc trưng kiểu Nam Bộ 3 gian, hay nhà tranh, vách lá nền đất cùng những cây cầu khỉ bắc qua,… chỉ cần mở cửa ra là thấy được miền Tây thu nhỏ trong tầm mắt.

Chị Huỳnh Thị Bích Tuyền – chủ nhân khu nghỉ dưỡng này nói thêm: "mình là 1 người con ở miền Tây, muốn mang đến cảm giác thân thuộc, gợi nhớ những ký ức tuổi thơ của mọi người. Trên nền đất có sẵn vườn cây ăn trái sầu riêng và bưởi da xanh, gia đình đã phục dựng lại cảnh nhà Nam bộ xưa, khu xóm nhà nghèo và khu xóm nhà giàu để du khách có thể trải nghiệm. Bên cạnh đó, còn có những hoạt động như: phiên chợ quê cho bà con trong xóm bán những sản vật địa phương; hay đám cưới quê, ký ức của cách đây 20-30 năm về trước".

Nhà thuyền là một sản phẩm hấp dẫn khách tham quan.

Độc đáo nhất phải kể đến những căn thuyền phòng có một không hai này. Được lấy ý tưởng từ thương hồ trên sông nước, thuyền phòng được trang bị nội thất đầy đủ với phòng ngủ ấm cúm, tiện nghi, phơi nắng và ngắm cảnh. Du khách hoàn toàn yên tâm nghỉ ngơi vì thuyền đã được neo cố định trên mặt hồ, mang đến trải nghiệm rất sông nước nhưng cũng rất an toàn. Đặc biệt, cảnh về đêm ở đây hữu tình, lãng mạn.

...và trải nghiệm đời sống dân giã.

Dạo quanh nhà thuyền, chị Minh Nguyệt vô cùng ngạc nhiên và thích thú cho biết: "Thuyền là phương tiện giao thông, còn ở đây khai thác như là nhà ở. Mình muốn biết ở trên thuyền có bị ảnh hưởng gì không, có rung lắc không. Bản thân mình cũng sợ nước vẫn muốn thử một lần cho biết".

Hình thức nghỉ dưỡng trên thuyền phòng đang rất được du khách thích thú lựa chọn. Với sự sáng tạo và tình yêu to lớn với quê hương, tâm huyết với ngành du lịch, mô hình này hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo.

Đ.Huyền - Thúy Diễm

Nguồn: Đài Truyền hình Việt Nam - VTV1.VN - Đăng ngày 28/09/2022