Ngắm vẻ đẹp hoang sơ của biển Ba Ðộng (Trà Vinh)

Cập nhật: 12/10/2022
Cách TP. Tân An (Long An) hơn 120km, biển Ba Động (thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) “níu chân” du khách gần xa bởi vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc.

Vẻ đẹp yên bình của biển Ba Động

Với chiều dài hơn 10km, đến với biển Ba Động, du khách có thể thả mình vào dòng nước mát, ngắm vẻ đẹp yên bình của biển, thấp thoáng xa xa là những chiếc thuyền đánh cá đang neo đậu. Ngoài ra, đến đây, du khách còn có thể chiêm ngưỡng những tuabin điện gió đứng sừng sững trên biển.

Tương tự nhiều điểm du lịch biển khác, chốc chốc, trên bãi biển Ba Động lại xuất hiện các xe bán hàng rong, bán kem phục vụ du khách. Chị Nguyễn Thị Hoa (xã Trường Long Hòa, thị xã Duyên Hải) cho biết: “Tôi làm nghề bán hàng rong đã hơn 10 năm. Hàng ngày, tôi bán thức ăn nhanh, kem trước cổng các trường học và những khu vực tập trung đông người. Vài năm trở lại đây, bãi biển Ba Động có nhiều du khách đến tham quan, du lịch nên tôi đến đây bán thêm. Ngày thường có khách lai rai, đông nhất là vào dịp cuối tuần, các ngày lễ và nghỉ hè”.

Tuy không nổi tiếng như nhiều bãi biển khác tại Việt Nam nhưng biển Ba Động vẫn là điểm đến lý tưởng, có sức hút đặc biệt đối với những ai yêu thích sự hoang sơ, mộc mạc. Cuối tuần, gia đình chị Nguyễn Thị Kim Ngân (quận 6, TP.HCM) vượt quảng đường hơn 160km đến với Ba Động. Chị Kim Ngân chia sẻ: “Mặc dù không có biển xanh, cát trắng nhưng tôi rất thích vẻ đẹp bình dị của bãi biển phù sa này. Dọc bờ biển có rất nhiều hoa muống biển đua nhau khoe sắc, phía sau là rừng phi lao phòng hộ, sự kết hợp ngẫu nhiên của biển, của hoa và cây tạo nên khung cảnh rất nên thơ, lãng mạn. Sóng biển dịu êm, đến đây, ngoài tắm biển, du khách còn có dịp thưởng thức nhiều loại hải sản tươi sống”.

Hoa muống biển khoe sắc

Đến Ba Động, du khách được hòa mình vào thiên nhiên, tắm biển thỏa thích, cùng nhau quây quần thưởng thức các món đặc sản: Chù ụ, dưa hấu Ba Động, tôm sú Cồn Cù, rượu Xuân Thạnh; được nghỉ ngơi, thư giãn, tái tạo năng lượng sau thời gian làm việc, học tập căng thẳng./.

Hoài An

Nguồn: Báo Long An - baolongan.vn - Đăng ngày 10/10/2022