Cơ hội quảng bá du lịch từ cuộc thi Hoa hậu Du Lịch thế giới

Cập nhật: 21/10/2022
Các thí sinh tham gia cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 tổ chức tại Việt Nam sẽ có hành trình khám phá nhiều danh thắng, di sản tại Việt Nam. Đó là cơ hội để quảng bá du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Những di sản như Văn Miếu - Quốc Tử Giám sẽ được quảng bá rộng rãi qua cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới tại Việt Nam (Hình: Internet)

Ban tổ chức Hoa hậu Du lịch thế giới (Miss Tourism World) vừa công bố lịch trình cuộc thi năm 2022. Dự kiến, vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 sẽ được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 14/11 và kết thúc vào ngày 5/12.

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới được tổ chức bởi Tổ chức Du lịch thế giới (Tourism World Organisation - Vương quốc Anh). Cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam với sự hợp tác của Công ty TNHH Quảng cáo - Truyền thông Tấm và Cám.

Ông John Singh người sáng lập cuộc thi khẳng định: “Mục tiêu của cuộc thi là giúp các quốc gia sở tại thu hút cả khách du lịch trong nước và quốc tế, cũng như thu hút đầu tư và chi tiêu nước ngoài trong thị trường du lịch toàn cầu khó khăn hiện nay. Vòng chung kết Miss Tourism World 2022 tổ chức tại Việt Nam chắc chắn sẽ gây bất ngờ nhờ vào ý tưởng và cách thực hiện hoàn toàn mới”.

Với ý tưởng đó, cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 sẽ giới thiệu đất nước Việt Nam có nhiều di sản, nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp và con người thân thiện đến bạn bè quốc tế.

Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, các thí sinh sẽ thực hiện một hành trình đi qua 5 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Tại Hà Nội, các thí sinh sẽ chuyến tham quan Chùa Trấn Quốc, di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, khu Hoàng thành Thăng Long, làng gốm sứ Bát Tràng…

Những người đẹp hội tụ từ nhiều nước trên thế giới sẽ tiếp tục khám phá quần thể danh thắng Tràng An, Cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính (Ninh Bình); khu di tích lịch sử Đền Hùng (Phú Thọ); Mộc Châu (Sơn La); khu danh thắng Tây Thiên, khu du lịch Tam Đảo (Vĩnh Phúc)...

Cùng đi với các thí sinh là nhiều đơn vị báo chí, truyền thông trong nước, quốc tế. Do đó, vòng chung kết Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 tại Việt Nam không chỉ gói gọn trong một cuộc thi sắc đẹp, mà còn là cơ hội quảng bá cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng.

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới ra đời cách đây 31 năm. Năm nay sẽ có các người đẹp đến từ hơn 60 đại diện các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia.

Giang Nam

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 18/10/2022