Long An: Những điểm nhấn du lịch trong năm 2022

Cập nhật: 28/10/2022
Trong 9 tháng năm 2022, Long An đón khoảng 500.000 lượt khách, tăng 2,5 lần so cùng kỳ. Đó là tín hiệu vui cho du lịch của tỉnh trong năm nay - một năm được xem là có bước phát triển nổi bật trong cả công tác quảng bá lẫn phát triển dịch vụ, tuyến, điểm du lịch.

1. Sự kiện nổi bật và thu hút nhất của du lịch tỉnh năm 2022 đầu tiên phải kể đến Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh, thu hút hàng trăm ngàn lượt người đến tham gia. Sự kiện không chỉ thu hút sự chú ý của du khách gần, xa mà còn là dịp cho các doanh nghiệp (DN) lữ hành tìm hiểu thêm về Long An, từ đó có cơ sở xây dựng tour, tuyến du lịch phù hợp trong thời gian tới.

Hoa hậu H'Hen Niê được mời trải nghiệm tour du lịch đường sông tại Long An (Ảnh: TT TTXTDL)

Tuần Văn hóa - Du lịch khép lại, tỉnh trở về với nhịp sống thường nhật, tuy nhiên, các hoạt động quảng bá và xây dựng hình ảnh du lịch Long An vẫn diễn ra đều đặn và sôi nổi. Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh - Đỗ Thị Kim Dung cho biết: “Song song với công tác chuẩn bị cho Tuần Văn hóa - Du lịch, chúng tôi cũng có các hoạt động khác nhằm quảng bá du lịch của tỉnh trong suốt năm 2022: tham gia Hội chợ Du lịch; phối hợp sản xuất phim quảng bá du lịch Long An; thực hiện đề tài Chiến lược tiêu thụ hàng hóa nông sản chủ lực của tỉnh; đẩy mạnh quảng bá cho các tour, tuyến du lịch mới của tỉnh,... Ngoài ra, dự kiến đến cuối năm nay, Bản đồ số tuyến điểm du lịch và Thương hiệu du lịch Long An sẽ ra mắt, từng bước giúp tỉnh được du khách gần, xa nhớ đến”.

2. Nhằm kịp thời kích cầu, phục hồi du lịch cũng như thu hút, tạo điều kiện để du khách đến Long An, ngành Du lịch tỉnh có nhiều hoạt động hỗ trợ DN du lịch xây dựng chương trình hoạt động; khôi phục điểm đến và đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu, khai thác các sản phẩm du lịch được xác định là đặc sắc, hấp dẫn, ấn tượng.

Các tour, tuyến du lịch kết nối những điểm du lịch có sẵn được “thổi hồn” và làm mới bằng nhiều hoạt động: Phối hợp đưa nghệ thuật xiếc, cải lương vào phục vụ tại các điểm du lịch; mời gọi DN lữ hành chung tay thiết kế và tổ chức tuyến, tour; phối hợp các địa phương cùng xây dựng điểm đến thật hấp dẫn và thú vị dành cho du khách;... Với tour mới, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh tăng cường giới thiệu hình ảnh; liên kết với các DN cung cấp dịch vụ và phối hợp địa phương thiết kế, xây dựng điểm đến phục vụ tốt nhất cho du khách. Hình ảnh một Long An thơ mộng, hữu tình với 2 dòng sông Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây hiền hòa, xinh đẹp; bên cạnh đó là một Long An năng động, bắt kịp thị hiếu khách hàng với những điểm du lịch sinh thái, trải nghiệm, giáo dục trải nghiệm được đầu tư chỉn chu, nghiêm túc hứa hẹn sẽ "níu chân" du khách.

Tour đường sông với các điểm đến tại huyện Tân Trụ, Bến Lức, TP.Tân An,... dự kiến sẽ là tour thu hút du khách (Ảnh: TT TTXTDL)

Giờ đây, nhắc tới Long An, du khách có thể nhớ đến các địa điểm: Vườn thú Mỹ Quỳnh, Chavi Garden, Happyland hay chuyến du ngoạn trên sông Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây bình yên, thơ mộng,.. Chị Trương Thị Mỹ Hiền (Công ty Du lịch Image Travel & Events) nhận xét: “Lâu lắm rồi tôi mới quay lại vùng đất Long An. Tôi không nghĩ rằng Long An đã và đang phát triển mạnh như vậy, hy vọng sắp tới sẽ thu hút được nhiều du khách trong và ngoài nước đến với Long An. Sau dịch Covid-19, các DN đều mong muốn tổ chức các tour đến các điểm du lịch mới để thu hút khách. Tôi thấy các tour về Long An có nhiều tiềm năng để khai thác, đặc biệt là với lợi thế gần TP.HCM, lại có điểm nhấn mới mẻ.”

3. Việc ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với các trường đại học, cao đẳng tại TP.HCM và Long An nhằm liên kết quảng bá, phát triển du lịch trở thành điểm nhấn mới mẻ trong hoạt động kích cầu, quảng bá của du lịch tỉnh. Đến thời điểm hiện tại, tỉnh đã ký kết hợp tác với 20 trường đại học, cao đẳng, trung cấp có đào tạo chuyên ngành du lịch trong và ngoài tỉnh nhằm phát triển nguồn lực du lịch gắn với đào tạo lý thuyết và thực hành tại các trường, đáp ứng yêu cầu phát triển ngành Du lịch trong xu thế hiện nay. Đồng thời, thông qua liên kết với các trường, tỉnh đẩy mạnh công tác xúc tiến du lịch, giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc thù, từng bước giúp du lịch của tỉnh đủ sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước.

Từ nay đến cuối năm 2022, ngành Du lịch tỉnh sẽ ráo riết khảo sát các tuyến, điểm du lịch, cho ra mắt thương hiệu du lịch Long An cùng nhiều sản phẩm khác nhằm quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh: Bộ sưu tập ảnh đẹp du lịch Long An, địa chí văn hóa bản địa, di tích lịch sử - văn hóa Long An phục vụ cho hướng dẫn viên du lịch thông tin với du khách khi đến địa bàn tỉnh,... Thông tin từ Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh, các lớp tập huấn về du lịch, du lịch xanh, khởi nghiệp du lịch nông thôn, cộng đồng cho các đối tượng muốn khởi nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh cũng được tổ chức trong thời gian tới. Công tác chuẩn bị để thành lập Hiệp hội Du lịch tỉnh cũng đang trong giai đoạn nước rút.

Năm 2022 được xem là năm đầy quyết tâm của ngành Du lịch tỉnh với nhiều chương trình, hoạt động được đề ra và thực hiện hiệu quả nhằm định hình thương hiệu du lịch tỉnh trong lòng du khách. Hy vọng rằng, với những nỗ lực đó, Long An sẽ sớm trở thành lựa chọn ưu tiên của du khách khi đến với miền Tây./.

Quế Lâm

Nguồn: Báo Long An - baolongan.vn - Đăng ngày 28/10/2022