Bà Rịa - Vũng Tàu: "Thu pin cũ, trao pin mới - Vì môi trường sống xanh"

Cập nhật: 28/10/2022
Là tên chương trình của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp Huyện Đoàn Xuyên Mộc ra quân sáng 28/10, với sự tham gia của gần 200 đoàn viên thanh niên.

Với chủ đề “Thu pin cũ, đổi pin mới vì môi trường sống xanh”, chương trình có nhiều hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo người dân và thanh niên tham gia, như: Thu pin cũ, đổi pin mới; phát 1.000 tờ rơi tuyên truyền về phòng chống rác thải nhựa; tặng 200 túi vải cho người dân sử dụng thay thế túi nilon đi chợ, mua sắm; thực hiện những bước chân vì cộng đồng; hướng dẫn, vận động người dân chuyển đổi số; tuyên truyền về an ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao tới đoàn viên, thanh niên...

Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh phát tờ rơi, tặng túi vải tuyên truyền người dân bảo vệ môi trường.

Dự kiến, Đoàn thanh niên Công an tỉnh thực hiện “Thu pin cũ, trao pin mới” tại địa bàn huyện Xuyên Mộc trong 3 ngày (đến hết ngày 30/10), với khoảng hơn 1.000 pin cũ được thu lại từ người dân.

Qua đó vận động người dân hưởng ứng, dần bỏ thói quen sử dụng túi nilon, thu gom pin cũ, rác thải sinh hoạt đúng nơi quy định. Toàn bộ số pin cũ đã qua sử dụng được chuyển tới Công ty TNHH Kbec-Vina để xử lý đúng quy trình.

Tin, ảnh: Diễm Quỳnh - Nhật Linh

Nguồn: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu - baobariavungtau.com.vn - Đăng ngày 28/10/2022