Cà Mau: Hướng đi mới từ du lịch sinh thái

Cập nhật: 04/11/2022
Với tiềm năng, lợi thế sẵn có, cộng với việc chủ động trong công tác kêu gọi, thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, thời gian qua, xã Khánh An đã hình thành được nhiều khu du lịch sinh thái hấp dẫn, thu hút du khách gần xa. Phát huy lợi thế đó, hiện xã đang tiếp tục kêu gọi đầu tư, cũng như xây dựng lộ trình cụ thể để phát triển du lịch sinh thái, mở ra hướng đi mới, góp phần tăng thu nhập cho người dân địa phương.

Ông Ngô Thanh Phong, Chủ tịch UBND xã Khánh An, cho biết: “Khánh An là xã cửa ngõ của huyện U Minh, cách trung tâm TP Cà Mau khoảng 10 km. Xã có hệ thống lộ liên huyện đi qua, có hệ sinh thái rừng tràm rộng lớn được phân bố ở 8 ấp với đa dạng sản vật dưới tán rừng, đặc biệt, địa bàn xã tiếp giáp với Vườn Quốc gia U Minh Hạ. Tất cả các yếu tố trên là tiềm năng và lợi thế để xã phát triển loại hình du lịch sinh thái. Thời gian qua, xã đã hình thành được nhiều điểm du lịch sinh thái lớn, thu hút đông đảo khách đến tham quan, vui chơi giải trí”.

Tham quan trải nghiệm các điểm du lịch sinh thái trên địa bàn xã Khánh An là sự lựa chọn của đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh.

Ðiển hình như điểm Du lịch sinh thái Hương Tràm ở Ấp 16; điểm Du lịch sinh thái Hoa Rừng ở Ấp 15; hay gần đây là các điểm câu cá giải trí, quán cà phê trên cây kết hợp câu cá giải trí ở Ấp 11. Vào các ngày cuối tuần hay lễ, Tết, các điểm du lịch này thu hút rất đông khách đến tham quan.

Ông Ngô Thanh Phong cho biết thêm: “Chỉ tính riêng dịp lễ 30/4-1/5 và 2/9 vừa qua, các điểm du lịch trên địa bàn xã thu hút gần 20.000 lượt du khách, mang về doanh thu hàng tỷ đồng. Qua đó cho thấy, xu hướng du lịch sinh thái đang là lựa chọn của nhiều người, nhiều gia đình, nhất là ở các thành phố lớn”.

Du khách Lý Hồng Thơ đến từ tỉnh Bạc Liêu, chia sẻ: “Trong nhịp sống xô bồ, hối hả như hiện nay, ở các thành phố lớn khói bụi rất nhiều, không khí thì nóng bức, nhiều người muốn tìm đến những nơi có khí hậu mát mẻ, trong lành. Thông qua mạng xã hội, tôi biết và chọn đến điểm du lịch Hoa Rừng và Hương Tràm để được hoà mình vào không gian xanh, được thưởng thức ẩm thực mang hương vị dân dả nơi đây. Cảm thấy thích thú lắm, đợt này về, tôi sẽ giới thiệu thêm cho nhiều bạn bè biết đến các điểm du lịch này; nếu có thời gian tôi sẽ quay lại đây nhiều lần nữa”.

Nắm bắt được xu hướng du lịch của du khách, đồng thời, thực hiện định hướng phát triển du lịch của tỉnh, của huyện, hiện nay, xã Khánh An đang tích cực xây dựng kế hoạch phát triển loại hình du lịch sinh thái trên địa bàn xã. Ngoài điều kiện sinh thái rừng, hiện nay, xã đang được đầu tư xây dựng hồ nước ngọt rộng với diện tích hơn 100 ha. Một khi hồ nước ngọt xây dựng hoàn thành đưa vào sử dụng, các khu vực xung quanh hồ nước này sẽ là địa điểm lý tưởng để hình thành và phát triển các điểm du lịch, làng du lịch, là điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài tỉnh.

Ông Ngô Thanh Phong thông tin: “Ðể phát triển mạnh loại hình du lịch sinh thái trên địa bàn xã trong thời gian tới, địa phương đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân chủ động khai thác tiềm năng sẵn có tổ chức các điểm du lịch, các sản phẩm du lịch vừa tạo sự đa dạng sản phẩm, vừa mang tính đặc trưng của địa phương, hấp dẫn được đông đảo du khách gần xa. Ðồng thời, phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức nhiều lớp tập huấn về phát triển du lịch sinh thái cho bà con”.

Với tiềm năng, lợi thế sẵn có, cộng với sự chủ động của các cấp, các ngành, các cá nhân, doanh nghiệp, tin rằng du lịch trên địa bàn xã Khánh An sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới, góp phần tích cực vào việc đánh thức tiềm năng du lịch sinh thái của huyện U Minh./.

Trần Thể

Nguồn: Báo Cà Mau - baocamau.com.vn - Đăng ngày 01/11/2022