Bình Thuận: Mũi Né có 2 trải nghiệm khám phá tuyệt vời nhất Việt Nam

Cập nhật: 09/11/2022
Trong số 10 trải nghiệm khám phá tuyệt vời nhất Việt Nam, Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) có 2 trải nghiệm là lướt ván diều và trượt cát và đi xe địa hình. Đây là kết quả được thực hiện bởi anh Marnick Schoonderwoerd (Hà Lan), một du khách tốt nghiệp chuyên ngành du lịch, sống ở Việt Nam 6 năm và đi qua 58 tỉnh, thành.

Có vị trí thứ 6, “Lướt ván diều ở Mũi Né” được Marnick Schoonderwoerd miêu tả như sau: Mũi Né là một trong những địa điểm tuyệt vời nhất ở châu Á cho hoạt động lướt ván diều, vì nó sở hữu những điều kiện an toàn cho bộ môn này. Và dù bạn có ở trình độ nào, dù mới là "tay mơ" hay đã có nhiều kinh nghiệm thì Mũi Né cũng sẽ phù hợp cho bạn. Nếu muốn nâng cao trình độ, bạn có thể tham gia các lớp học dạy lướt ván diều ở đây và tin vui là mức học phí khá mềm.

Theo tác giả, xếp thứ 9 là trải nghiệm “Trượt cát và đi xe địa hình ở Mũi Né” vì đồi cát ở Mũi Né không chỉ là một địa điểm chụp ảnh sống ảo đẹp miễn chê mà còn là nơi rất thích hợp để tham gia những môn thể thao mạo hiểm như trượt cát hoặc đi xe địa hình. Với ưu điểm là tầm nhìn rộng hướng biển, bạn sẽ có những phút giây thư giãn cùng cảm giác cực “phê” chưa từng có và không dễ tìm thấy ở những nơi khác cả Việt Nam và thế giới.

Ngoài 2 trải nghiệm độc đáo tại Mũi Né, những trải nghiệm khám phá tuyệt vời nhất Việt Nam lần lượt là: Khám phá Việt Nam bằng xe máy; Ngủ qua đêm trong động Phong Nha; Đu dây khám phá dòng thác ở Đà Lạt; Leo núi ở Vịnh Hạ Long; Đi bộ đường dài nhiều ngày ở Sapa; Đạp xe trên núi ở Đà Lạt; Lặn ở Côn Đảo; Nhảy xuống từ vách núi ở Nha Trang.

Có thể nói, một trong những xu hướng du lịch hiện nay mà giới trẻ rất yêu thích chính là du lịch mạo hiểm kết hợp trải nghiệm và khám phá những điều mới lạ tại các điểm đến. Và với 2 trải nghiệm tuyệt vời trên cộng thêm nhiều điều thú vị từ thắng cảnh thiên nhiên đến văn hóa, ẩm thực, Mũi Né - Phan Thiết sẽ càng trở nên hấp dẫn khách du lịch đến, trải nghiệm và khám phá những nét tuyệt vời nhất Việt Nam.

Nguyên Vũ

Nguồn: Báo Bình Thuận - baobinhthuan.com.vn - Đăng ngày 09/11/2022