Quảng Ninh: Biển Hạ Long đẹp mơ màng trong tiết thu

Cập nhật: 14/11/2022
Biển Hạ Long bớt đi phần nào sự rực rỡ, nhộn nhịp, thay vào đó là vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng và sâu lắng cuối thu - vẻ đẹp không dành cho những du khách vội vã.

Đầu tháng 11, ở Hạ Long (Quảng Ninh) vẫn còn những ngày nắng ngọt như mật. Tiết trời cuối thu giúp mặt biển vốn đã tĩnh lặng càng thêm yên ả, xanh trong như ngọc.

Không cần phải đi xa, ngay từ trung tâm thành phố Hạ Long, du khách có thể dạo bước dọc những con đường bao biển Hòn Gai, Bãi Cháy để ngắm vịnh Hạ Long cuối thu, ngắm những con thuyền đậu rải rác quanh chân các đảo đá.

Sương sớm la đà tan dần, mặt biển lung linh, nhịp chèo như hoà tan ánh bình minh để bắt đầu một ngày mới.

Bên bờ vịnh, những con phố dưới chân núi Bài Thơ cũng không còn tấp nập như ngày hè, dòng người chậm rãi dưới tán hoa ban tím nở rộ và hương hoa sữa thoang thoảng.

Bãi tắm Bãi Cháy vắng vẻ hơn khi thời tiết đã dần se lạnh. Ngoài dịp cuối tuần, phần lớn thời gian bãi biển chỉ lác đác người dạo chơi, tắm biển.

Mặc dù vậy, không gian thoáng đãng, tĩnh lặng lại khiến nhiều người đặc biệt yêu thích. Nắng thu không bỏng rát hay oi bức, du khách thoải mái tản bộ trên cát, ngắm biển và những hàng dừa xanh.

Hoàng hôn từ Bãi Cháy rất đỗi thơ mộng, khi sóng nhẹ nhàng vỗ về bờ cát trong ráng đỏ cuối trời.

Đây cũng là thời điểm thích hợp nhất để trải nghiệm Hạ Long bằng những dịch vụ khác như ngủ đêm du thuyền để ngắm trọn bình minh và hoàng hôn trên vịnh, chèo thuyền kayak, ăn tối ngắm vịnh đêm…

Người Hạ Long cũng không bỏ lỡ những khoảnh khắc cuối thu dịu dàng. Mỗi buổi chiều, người dân địa phương thường dạo bộ, đạp xe quanh bờ biển, ngắm mặt trời từ từ lặn xuống đường chân trời.

Mặt trời lặn để lại ráng chiều rực rỡ sau bến cảng và những con tàu du lịch hiện đại. Tháng 10 vừa qua, Hạ Long đã đón đoàn khách du lịch tàu biển quốc tế đầu tiên trở lại sau dịch Covid-19. Trong 3 tháng cuối năm, mục tiêu của Quảng Ninh là thu hút 2,43 triệu khách, đưa con số du khách đạt trên 11 triệu lượt trong năm 2022.

Phát triển du lịch về đêm, kinh tế đêm cũng được tỉnh Quảng Ninh xúc tiến, các sự kiện kích cầu du lịch mùa Thu – Đông cũng đang triển khai như ngày hội vùng cao Bình Liêu, Móng Cái; lễ hội đón giao thừa; carnaval mùa đông… với mong muốn đưa Hạ Long - Quảng Ninh thành điểm đến hấp dẫn 4 mùa.

Nguyệt thực "trăng máu" đêm rằm tháng 10 huyền ảo trên biển trời Hạ Long. Đêm Hạ Long có những góc riêng để du khách dạo chơi, ngắm cảnh hay thưởng thức hải sản tươi ngon, kết thúc một ngày thu đẹp mơ màng./.

Trường Giang

Nguồn: Báo Điện tử VOV - vov.vn - Đăng ngày 14/11/2022